Cecilie Uttrup Ludwig thắng chặng 3 Tour de France Femmes đầy cam go

Tay đua người Đan Mạch - Cecilie Uttrup Ludwig (FDJ-Suez-Futuroscope) - đã giành chiến thắng chặng 3 đầy cam go của Tour de France Femmes (Tour de France dành cho nữ) 2022.

Chặng 3 là chặng gian khổ nhất kể từ đầu Tour de France Femmes 2022. Trên lộ trình 133,6km từ Reims đến Épernay, các tay đua phải chinh phục đến 4 ngọn đèo và nhiều dốc lên xuống liên tục. Vì sự phức tạp của địa hình nên ngay từ đầu đã có rất nhiều cuộc tấn công nổ ra nhắm vào áo vàng Marianne Vos. Tuy nhiên, đội Jumbo-Visma quyết tâm hoá giải tất cả, không cho tay đua nào thoát đi.

Nhưng sau 80km làm việc liên tục, đội đua Hà Lan có phần xuống sức và không còn giữ nổi đoàn đua thành một nhóm khi bước vào ngọn đèo thứ ba Cotê du Mesnil-sur-Oger, ngọn đèo lớn nhất chặng, cách đích khoảng 41km.

topdau-1658883886.png
Các tay đua tốp đầu đang cố gắng thoát đi

Cô gái người Belarus Alena Amialiusik (Canyon//SRAM Racing) là người phát pháo đầu tiên với màn solo . Có lúc, cô tạo được khoảng cách 32 giây so với nhóm Áo vàng Marianne Vos. Tuy nhiên, nỗ lực của Alena Amialiusik đã tan thành mây khói khi bị nhóm sau bắt lại lúc còn cách đích 16km.

Cũng từ đó, những đợt tấn công mạnh mẽ hơn đã nổ ra, tạo cơ hội cho nhóm 5 tay đua Elisa Longo Borghini (Trek - Segafredo), Annemiek van Vleuten (Movistar), Ashleigh Moolman (SD Worx), Mavi Garcia (UAE ADQ) và Silvia Persico (Valcar - Travel & Service) thoát đi.

Nhưng từ phía sau, Jumbo-Visma dốc toàn lực đưa áo vàng Marianne Vos kéo theo một nhóm nhỏ, trong đó có Cecilie Uttrup Ludwig (FDJ-Suez-Futuroscope), vươn lên nhóm đầu cùng về đích.

ludwig-1658883792.png
Cecilie Uttrup Ludwig thắng chặng

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút hấp dẫn. Với guồng chân được dưỡng kỹ trong giai đoạn cuối, Cecilie Uttrup Ludwig đã vượt qua áo vàng Marianne Vos để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 22 phút 54 giây.

“Có thể nói đây là sự trở lại hoàn hảo. Ở chặng hôm qua, mọi chuyện thật tồi tệ. Chúng tôi mất Marta Cavalli còn tôi bị văng xa phải rất vất vả mới quay lại được. Nhưng hôm nay lại rất tuyệt vời khi tôi trở thành người chiến thắng chặng ở Tour de France dành cho nữ. Tôi dành tặng chiến thắng này cho đồng đội, những người vẫn tin tưởng tôi sau chặng thất bại hôm qua”, Cecilie Uttrup Ludwig chia sẻ.

Vị trí thứ nhì cũng đủ để Marianne Vos củng cố thêm vững chắc Áo vàng tổng sắp với thời gian 8 giờ 30 phút 36 giây, hơn 16 giây so với người thứ hai Silvia Persico.

Bảo Ngọc