Cổ động viên West Ham và Anderlecht chơi “ném cầu lửa trên khán đài”, 4 cảnh sát bị thương

4 nhân viên cảnh sát chống bạo động đã bị thương khi tham gia giữ trật tự trên khán đài trong trận đấu giữa câu lạc bộ West Ham và Anderlecht thuộc khuôn khổ giải Europa Conference League tuần này. Màn “ném cầu lửa” giữa cổ động viên hai đội diễn ra khiến bầu không khí trên sân trở nên căng thẳng, bất chấp việc cầu thủ hai đội đã có những màn trình diễn cống hiến.

Hỗn loạn trên khán đài xảy ra sau khi Anderlecht rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ chấm penalty ở phút 89, làm dấy lên hy vọng có điểm trước chủ nhà West Ham. Cổ động viên hai đội bắt đầu chửi bới, rồi ném pháo sáng về phía nhau- những quả pháo được cho là của các cổ động viên Anderlecht mang theo. Hàng chục cảnh sát đứng giữa khu khán đài của cổ động viên hai đội đã cố gắng ngăn bạo lực nhưng không thể. Nhiều trái pháo sáng và ghế ngồi được ném qua lại với mật độ ngày một dày hơn. Ở khán đài trên cao, một nhóm đốt lửa khói um sùm.

Lực lượng an ninh sau đó phải gọi thêm cảnh sát chống bạo động với áo giáp từ bên ngoài vào để ngăn căng thẳng leo thang. Sự việc diễn ra trong khoảng 10 phút nhưng đã làm 4 cảnh sát bị thương, trong số đó, một sĩ quan bị một chiếc ghế đập vào đầu, một người khác bị nghi ngờ đã gãy cổ tay và phải điều trị tại bệnh viện. 13 cổ động viên đã bị bắt và phía câu lạc bộ Anderlecht sau đó đã đưa ra lời xin lỗi.

Liên đoàn bóng đá châu Âu tuyên bố sẽ điều tra vụ việc này và Anderlecht dự kiến sẽ khó thoát một án phạt. Hiện Anderlecht mới chỉ có 4 điểm sau 4 lượt trận, trong khi West Ham đứng đầu Bảng B với 12 điểm.

Mai Anh