Cầu thủ Việt kiều Steven Đặng gia nhập Becamex Bình Dương

Trung vệ Steven Đặng sẽ thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Becamex Bình Dương tại V.League 2023. Cầu thủ sinh năm 1997 từng không có nhiều cơ hội ra sân khi còn thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định ở những mùa giải trước.

Chỉ ít ngày nữa, V.League 2023 sẽ chính thức khởi tranh với vòng đấu đầu tiên diễn ra từ ngày 3/2 đến 5/2. Ban Tổ chức giải đã chính thức chốt danh sách của các đội dự giải. Đáng chú ý, trong danh sách đăng ký của Becamex Bình Dương có sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Steven Đặng.

Trung vệ sinh năm 1997 sẽ khoác áo số 32 tại đội bóng mới và được đăng ký với tư cách nội binh nhờ có quốc tịch Việt Nam. Steven Đặng còn có tên khác là Đặng Thanh Hoàng, sinh năm 1997 tại Mỹ và có bố mẹ đều là người Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m83, và từng chơi cho đội bóng của trường đại học Mary Hardin Baylor (UMHB).

steave-dang-1674964396.jpeg

Trước khi gia nhập Bình Dương, Steven Đặng có hành trình không mấy suôn sẻ tại V.League kể từ khi trở về quê hương tìm kiếm cơ hội chơi bóng. Năm 2019, Steven Đặng đến thử việc tại Hoàng Anh Gia Lai và được ký hợp đồng sau một thời gian ngắn.

Cuối năm 2020, anh hoàn tất thủ tục nhập tịch và thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai ở V.League 2021 với tư cách nội binh. Song, Steven Đặng không được ra sân một lần nào trong màu áo đội bóng phố Núi và bị thanh lý hợp đồng. Trung vệ 25 tuổi thất nghiệp 6 tháng rồi sau đó thử việc thất bại ở SHB Đà Nẵng.

Tháng 8/2022, Steven Đặng được câu lạc bộ Nam Định đăng ký bổ sung ở giai đoạn hai V.League. Nhưng trong 3 tháng sau đó, anh chỉ vọn vẻn 3 lần được điền tên vào danh sách dự bị và không được ra sân một phút nào.

Steven Đặng và Becamex Bình Dương sẽ bắt đầu hành trình tại V.League 2023 bằng trận đấu với đương kim Á quân Hải Phòng. Cuộc đối đầu sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 4/2 trên sân Lạch Tray.

Anh Minh