"PSG sẽ đánh bại Dortmund ở trận đấu lượt về"

Để thua Dortmund ở lượt đi bán kết Champions League, huấn luyện viên Luis Enrique vẫn tự tin cùng các học trò tạo nên cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

Ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 2/5, PSG đã để thua Dortmund với tỉ số 0-1 tại sân Signal Iduna Park. Tiền đạo Niclas Fullkrug là người ghi bàn thắng duy nhất, mang về lợi thế cho Dortmund trước trận lượt về ở Paris.

Những con số thống kê cho thấy, đây là trận đấu khá vô duyên của PSG. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã tung ra 14 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí, bóng đã 2 lần trúng cột dọc khung thành của Dortmund. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này PSG để thua và không thể ghi bàn.

psg-thua-tran-1714613911.jpg
Tiền đạo Niclas Fullkrug (áo vàng) ghi bàn duy nhất trận Dortmund

Trong ngày PSG bại trận, tiền đạo Mbappe cũng gây thất vọng lớn. "Ngôi sao" người Pháp gần như vô hại trên sân Signal Iduna Park khi chỉ thực hiện đúng 1 cú sút trúng đích suốt trận. Tình huống ấn tượng nhất của thủ quân tuyển Pháp trận này đến ở phút 51, khi anh nhận bóng bên trái cấm địa, cứa lòng về góc xa dội cột dọc bật ra. Sau đó, hậu vệ Achraf Hakimi đá bồi nhưng lại trúng cột bên kia. Những gì Mbappe thể hiện trước Dortmund gợi lại hình ảnh của chân sút 25 tuổi này ở trận lượt đi tứ kết với Barcelona.

Mặc dù vậy, với cách biệt chỉ 1 bàn, PSG vẫn còn nguyên cơ hội vào chung kết Champions League, nhất là khi họ được chơi trận lượt về bán kết tại sân nhà. Đây cũng là điểm tựa giúp huấn luyện viên Luis Enrique lớn tiếng thách thức Dortmund.

Phát biểu với báo giới sau trận thua của PSG, huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định: “Hôm nay, cả 2 đội đều chơi tốt khi có bóng. Chúng tôi đều tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Dortmund đã ghi bàn, còn chúng tôi thì không. Nhưng trận đấu chưa khép lại.

Ở 2 vòng đấu gần nhất, Dortmund đều chơi trận lượt về tại sân nhà. Ngược lại, chúng tôi đều chơi trận lượt về trên sân khách. Nhưng ở bán kết thì khác! Chúng tôi sẽ chơi trận lượt về tại sân nhà. Tôi tin sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp PSG lật ngược thế cờ. Tất nhiên, chúng tôi phải chơi hiệu quả hơn trận lượt đi hôm nay”, ông Enrique chia sẻ thêm.

hlv-enrique-1714613911.jpg
Huấn luyện viên Enrique tin tưởng sẽ cùng PSG tạo nên cuộc lội ngược dòng ở trận đấu lượt về

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Enrique cho rằng, PSG kém may mắn. Nhưng ông không quá thất vọng vì PSG phải đối mặt với sức ép lớn từ khán đài sân Signal Iduna Park.

“Mọi người đều biết đây là trận đấu không dễ dàng bởi mọi đội bóng vào bán kết Champions League đều rất mạnh. Đã có một chút thất vọng, đặc biệt khi bóng trúng cột dọc 2 lần. Nhưng chúng ta phải biết rằng đây là sân đấu rất đáng gờm với hàng vạn cổ động viên rất biết cách cổ vũ đội bóng của họ.

Bóng đá là vậy. Đôi khi mọi thứ rất tuyệt vời nhưng cũng có lúc không như ý muốn. Điều chúng tôi cần làm là phân tích lại trận đấu để rút kinh nghiệm cho trận lượt về”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Theo lịch, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận lượt về vào giữa tuần sau tại sân Parc des Princes và họ cũng thường thi đấu hay hơn trên sân nhà. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên Enrique từng đánh bại Dortmund 2-0 ở vòng bảng.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00 PSG - Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Hoàng Anh (tổng hợp)