Câu lạc bộ PFU BlueCats nhận chuỗi thua thứ 8

Sau trận thua trước với Hisamitsu Spring ở ngày thi đấu hôm trước, đội bóng của Thanh Thúy - PFU BlueCats lại phải đối đầu với một đối thủ mạnh khác là NEC Red Rockets - đội bóng xếp hạng 3 trên Bảng xếp hạng giải vô địch Bóng chuyền quốc gia Nhật Ban khi đang sở hữu dàn nội binh cực kỳ chất lượng. Trong trận đối này, PFU BlueCats đã thể hiện sự thua kém về mọi mặt, đặc biệt là chiến thuật quá cũ dẫn đến việc bị hủy diệt ngay trong set đấu thứ hai.

Dẫu vậy, PFU BlueCats vẫn chơi đầy cố gắng trong set đầu tiên. Đây cũng là set đấu mà PFU thi đấu tốt nhất khi liên tục bám đuổi tỷ số với đối phương. Tuy nhiên, PFU BlueCats vẫn không thể chống đỡ trước những tình huống tấn công đa dạng bên phía đối phương, Thanh Thúy cùng các đồng đội chỉ có thể cứu được 2 set points trước khi nhận thất bại 21//25.

Một điều dễ dàng nhận thấy là NEC Red Rockets chơi khá ung dung trong trận đấu này, song họ vẫn dễ dàng bắt bài lối chơi của PFU BlueCats, những người đã xuống tinh thần rõ rệt sau set 1. Sự yếu kém trong khâu đỡ bước 1 và chuyền 2 của PFU tiếp tục được lộ rõ, NEC đã tận dụng tốt những điểm yếu này để có chiến thắng áp đảo 25/14 trong set 2.

Trước tình thế bất lợi, huấn luyện viên PFU BlueCats đã dùng toàn bộ quyền hỏi ý trong set đấu thứ 3 nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi. Chuyền hai của đội bóng đã đưa ra những đường chuyền liên tục cho chủ công Nabya trong khi tay đập đang bị hàng chắn của đối thủ bám sát.

PFU BlueCats vẫn thể hiện sự bế tắc dù huấn luyện viên trưởng đã sử dụng toàn bộ những quyền hội ý chiến thuật. Ở chiều ngược lại, bộ đôi Shimamura và Koga vẫn thay nhau tỏa sáng, giúp NEC Red Rockets tiếp tục giành thắng lợi 25/18 trong set 3.

Chung cuộc, PFU BlueCats đã nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước NEC Red Rockets (21/25, 14/25, 18/25). Đây đã là trận thua thứ 8 của PFU BlueCats kể từ khi trở lại do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Ở vòng đấu kế tiếp, Thanh Thúy cùng các đồng đội sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi trận thất bại của mình khi đối thủ của họ chỉ là Body Queenseis, một trong những đội đang ở nhóm cuối trên bảng xếp hạng và đã để thua 3 trong 4 trận gần nhất.

Trận đấu ngày hôm nay, Thanh Thúy chỉ ghi được 4 điểm. Cô không có nhiều cơ hội để tỏa sáng khi thường xuyên đói bóng, và những tình huống tấn công của Thanh Thúy cũng bị đối phương theo kèm rất kỹ. Trong khi đó, các chủ công của PFU BlueCats tiếp tục thi đấu nhạt nhòa, Melissa Valdes trong ngày trở lại cũng chỉ ghi được 1 điểm ở set 3.

PV