Câu lạc bộ PFU BlueCats của Thanh Thúy thất bại đáng tiếc

Sau 2 tuần phải nghỉ vì COVID-19, Thanh Thúy và các đồng đội trong câu lạc bộ PFU BlueCats đã chính thức thi đấu trở lại. Đối thủ của họ là câu lạc bộ Himeji Victorina - đội bóng đang xếp thứ 10 ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022.

Trên Bảng xếp hạng hiện tại nếu như PFU Blue Cats đang ổn định ở vị trí thứ 7 thì Himeji Victorina lại có một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ xếp áp chót với 4 trận thắng. Trong cả 5 trận gần nhất họ đều để thua.

Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất suốt hai năm qua giữa 2 câu lạc bộ, PFU Blue Cats của Thanh Thúy luôn là đội giành chiến thắng. Với đội hình được bổ sung Thanh Thúy và Valdes trong mùa giải năm nay, PFU Blue Cats vẫn được đánh giá cao hơn. Chính vì vậy một chiến thắng được dự đoán sẽ thuộc về cầu lạc bộ của đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuy vậy, trong ngày tái đấu này, Himeji Victorina cũng không phải là đối thủ dễ chơi. 4 trong 5 trận đối đầu giữa 2 đội gần đây nhất phải nhờ tới séc đấu thứ 5 để có thể phân định được thắng thua.

PFU BlueCats là đội dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu của set 1, nhưng càng về cuối trận, Mèo Xanh càng thi đấu kém hiệu quả do sự thiếu ăn ý giữa những cầu thủ đỡ bước 1 và chuyền hai. Không bỏ lỡ thời cơ, Himeji đã vươn lên trong những phút cuối nhờ khả năng ghi điểm của Celeste Plak để giành chiến thắng ở set 1.

Bước sang set 2, những sự thay đổi người của PFU BlueCats, đặc biệt là ở vị trí chuyền hai đã phát huy tác dụng. Từ thế bị dẫn trước, họ thi đấu hứng khởi và gỡ hòa thành công một tình huống đánh bóng ra ngoài bên phía Himeji.

PFU BlueCats tiếp tục với lối đánh tấn công chỉ xoay quanh các chủ công ở set 3, nhưng họ đã bị HImeji Victorina bắt bài và tạo ra một khoảng cách an toàn về điểm số. Dẫu cho Mèo Xanh đã có sự vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối, nhưng các cô gái Himeji vẫn bảo toàn được cách biệt để kết thúc set 3 với tỷ số 25/21.

Sự trở lại ấn tượng của "Khủng long" Thanh Thúy trong set 4 đã giúp PFU BlueCats thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, đồng thời tạo ra cách biệt lớn trước đối thủ. Thúy cũng chính là người ghi 2 điểm số quyết định cho thắng lợi 25/17 của PFU, đưa trận đấu vào set quyết định.

Thanh Thúy tiếp tục là điểm tựa để PFU duy trì hàng phòng ngự chắc chắn trong set 5, tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Mèo Xanh đã tiến rất gần tới chiến thắng khi dẫn trước 15/14, nhưng người thay thế vị trí của Thanh Thúy là Natsumi Watabiki đã mắc sai lầm đáng tiếc, tạo điều kiện cho Himenji bắt kịp điểm số trước khi bứt phá trong những phút cuối để giành chiến thắng 18/15.

Chung cuộc, Himenji Victorina đã vượt qua PFU BlueCats với tỷ số 3-2 (25/23, 21/25, 25/21, 17/25, 18/15), qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, thất bại ngày hôm nay sẽ khiến Thanh Thúy và các đồng đội ngày càng bị thất thế trong cuộc đua vào Top 6.

P.V