Campuchia đảm bảo SEA Games 32 diễn ra công bằng

Ủy ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) của Campuchia (CAMSOC) cam kết Đại hội sẽ diễn ra một cách công bằng khi nước này lần đầu đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực vào tháng 5 tới.

sg-2-1680675551.jpg

Ông Vath Chamroeun - Tổng Thư ký CAMSOC - cho biết: Campuchia sẽ đảm bảo sự cạnh tranh công bằng trong thi đấu các bộ môn thể thao tại SEA Games 32. Ông Chamroeun nhấn mạnh, Campuchia tuân thủ chặt chẽ các điều luật của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và tham vấn ý kiến các bên liên quan trước khi đưa ra quyết định. Ông Chamroeun nêu rõ tính tới thời điểm hiện tại, Campuchia đã hoàn thành tất cả các cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 32, đặc biệt là nơi ở cho các vận động viên tham gia đại hội. Ông khẳng định, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và Campuchia đã sẵn sàng chào đón các vận động viên cũng như du khách đến tham dự sự kiện thể thao lớn của khu vực. 

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 16/5/2023 tại 5 địa điểm trên đất nước Campuchia gồm: Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Thỏ trắng sẽ là linh vật cho kỳ SEA Games 32, cùng khẩu hiệu "Thể thao: Sống trong hòa bình", sự kiện lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này. 

Các vận động viên dự kiến tranh tài ở 37 bộ môn, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là võ Bokator, Kun Khmer (võ Campuchia) và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc). 

Trước đó, nước chủ nhà Campuchia đã công bố 37 môn chính thức với 608 bộ huy chương được trao, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là võ Bokator, Kun Khmer (võ Campuchia) và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc). Tại SEA Games 32 sẽ có một môn biểu diễn là Teqball (kết hợp bóng bàn và bóng đá, chơi trên bàn cong). Đây là kỳ Đại hội thiết lập kỷ lục về số bộ huy chương được trao, vượt qua SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines với 530 nội dung thi đấu.

P.V