Các địa điểm tổ chức Vòng chung kết World Cup Bóng đá nữ 2023

Australia sẽ có 6 sân vận động và New Zealand có 4 sân vận động tổ chức Vòng chung kết giải Bóng đá nữ World Cup 2023.

Tại Australia

Sân vận động Australia (Sydney): Sức chứa: 83,500. Sân vận động Australia là địa điểm tổ chức các trận đấu lớn nhất tại quốc gia này. Đây cũng là sân nhà của tuyển quốc gia nam và nữ Australia kể từ năm 2005. Tại đây sẽ diễn ra các trận đấu thuộc tất cả các vòng, bao gồm trận chung kết của World Cup nữ 2023 ngày 20/08 sắp tới.

Sân vận động Sydney (Sydney): Sức chứa: 42,512. Sân vận động Sydney là sân mới duy nhất được xây mới cho World Cup 2023. Sân được khánh thành vào tháng 08/2022. Sân vận động này đã đi vào hoạt động và là địa điểm thi đấu của đội bóng bầu dục Sydney Roosters và Sydney FC trong gần 12 tháng qua. Đây sẽ là nơi diễn ra trận đấu vòng bảng và vòng 1/8.

Sân vận động Lang Park (Brisbane): Sức chứa: 52,263. Sân vận động Lang Park của Brisbane có sức chứa lớn thứ hai trong danh sách 10 sân sẽ diễn ra các trận đấu của FIFA World Cup nữ 2023. Đây là sân nhà của Brisbane Roar A League và đã diễn ra một số trận đấu của các đội tuyển Australia. Lang Park sẽ là địa điểm tổ chức một số trận đấu thuộc vòng 1/8, trận tứ kết, cùng với trận tranh hạng ba.

Sân vận động Melbourne Rectangular (Melbourne): Sức chứa: 30,052. Sân vận động Rectangular Melbourne là nơi tổ chức các trận đấu của bang Victoria, sử dụng bởi các đội bóng thành phố Melbourne và cả các trận đấu bóng bầu dục.

Sân vận động Perth (Perth): Sức chứa: 22,225. Sân vận động Perth sẽ diễn ra các trận đấu thuộc bảng D, F và H của FIFA World Cup 2023. Sân vận động này là sân nhà ở bờ biển phía tây của các đội tuyển quốc gia bóng bầu dục Astralia trong nhiều năm.

Sân vận động Hindmarsh (Adelaide): Sức chứa: 18,435. Sân vận động Hindmarsh của Adelaide là sân vận động nhỏ nhất tại World Cup 2023. Đây cũng là sân duy nhất có sức chứa dưới 20.000 người.

Tại New Zealand

Sân vận động Eden Park (Auckland): Sức chứa: 48.276. Nằm ở thành phố Auckland - lớn nhất New Zealand và còn có tên “thành phố của những cánh buồm” vì nằm gần 2 bến cảng, Auckland từ lâu đã là thỏi nam châm thu hút người di cư từ các đảo ở Thái Bình Dương. Eden Park là ngôi nhà tinh thần của môn Rugby (bóng bầu dục) ở New Zealand, khi từng tổ chức 3 trận chung kết World Cup. Sân đấu này sẽ tổ chức 6 trận đấu vòng bảng, gồm: Việt Nam gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, cùng vòng 1/8, tứ kết và bán kết.

Sân vận động Wellington (Wellington): Sức chứa: 39.000. Sân vận động khu vực Wellington là 1 trong 2 sân nhà của đội tuyển bóng đá nam và nữ New Zealand cùng với sân Eden Park. Sân vận động khu vực Wellington chủ yếu được sử dụng để tổ chức các trận đấu bóng đá trong những mùa giải gần đây.

Sân vận động Forsyth Barr (Dunedin): Sức chứa: 28.744. Sân vận động Forsyth Barr ở thành phố Dunedin của New Zealand nằm ở phía nam. Nơi đây sẽ diễn ra một số trận đấu ở vòng bảng của FIFA World Cup 2023.

Sân vận động Waikato (Hamilton): Sức chứa: 25.111. Các trận đấu tại FIFA World Cup 2023 sẽ là những trận đấu bóng đá "khai trương" cho sân vận động Waikato. Đây cũng là sân nhà của đội bóng bầu dục Waikato và đội bóng bầu dục số 7 của New Zealand.

Mai Anh