Các cầu thủ Mỹ tin chắc đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mang đến trận đấu hay nhất

Đương kim vô địch Mỹ sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam ở trận ra quân Vòng chung kết World Cup nữ 2023 vào ngày 22/7 tới đây. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, 2 đội gặp nhau.

20723n-1689863284.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN 

Chia sẻ trước trận, tiền đạo Lynn Williams cho biết đội nữ Mỹ cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước một Việt Nam có phong cách chơi khác biệt, gọi đội tuyển nữ Việt Nam là một ẩn số. Dẫy vậy, Lynn nhấn mạnh trận đấu gặp Việt Nam sẽ cho thấy khả năng thích nghi của đội tuyển nữ Mỹ.

Lynn Williams nói: "Tất nhiên, chúng tôi luôn theo dõi, tìm hiểu mọi đối thủ trước khi đối đầu. Thế nhưng, sau một nửa thời gian thi đấu thì đối thủ thể hiện hoàn toàn khác với những gì chúng tôi nhận định. Vì thế, tôi và các đồng đội cần tin tưởng lẫn nhau trước các trận đấu như thế này".

Trong khi đó, hậu vệ Crystal Dunn khẳng định: “Chúng tôi phải giành chiến thắng ở trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam trước khi nói về lượt trận thứ 2 gặp Hà Lan. Chúng tôi chưa từng đối đầu với Việt Nam, đây là đội mà chúng tôi có xem một số video trên mạng nhưng rõ ràng là chúng tôi chưa bao giờ đối đầu với họ. Tuy nhiên, cá nhân tôi nghĩ rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mang đến trận đấu hay nhất của mình và chúng tôi biết điều đó chắc chắn sẽ diễn ra".

Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam là đối thủ thứ 57 mà tuyển nữ Mỹ gặp trong lịch sử. Đây là World Cup thứ 2 liên tiếp, thủ quân đội tuyển Mỹ Alex Morgan gặp 1 đội Đông Nam Á ở trận mở màn. Tại World Cup 2019, tuyển nữ Mỹ đã thắng Thái Lan 13-0.

TTXVN