Đội tuyển nữ Việt Nam: Chờ bản lĩnh của các cựu binh

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, trong số 23 cầu thủ được huấn luyện viên Mai Đức Chung lựa chọn cho World Cup, ngoài những gương mặt trẻ tiềm năng như Thanh Nhã, Hải Linh, Thu Thương, Vạn Sự, Vũ Thị Hoa… còn có nhiều cựu binh giàu kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh.

d-1689829320.jpg
Đội trưởng Huỳnh Như là gương mặt nổi bật và có nhiều kinh nghiệm nhất, được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup 2023

Nổi bật nhất chính là đội trưởng Huỳnh Như, sau một mùa giải sang thi đấu cho câu lạc bộ Lank FC, chân sút chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định được giá trị với 7 bàn thắng ghi được tại giải vô địch bóng đá nữ của Bồ Đào Nha.

Với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Huỳnh Như luôn là chỗ dựa tin cậy của các đồng đội. Trong khi đó, tiền đạo Hải Yến được huấn luyện viên Mai Đức Chung đặc biệt tin tưởng ở vị trí trung phong cắm với khả năng di chuyển và tận dụng tốt các cơ hội. Ngoài ra, Tuyết Dung với sở trường là những cú đá phạt hiểm hóc, từng ghi được những bàn thắng trực tiếp từ những tình huống phạt góc cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ.

tuyet-dung-duoc-ky-vong-se-ghi-ban-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1689829385.jpg
Tuyết Dung được kỳ vọng sẽ ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam

Lớn tổi nhất trong đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại là tiền vệ Thùy Trang. Tuy đã bước qua tuổi 34, nhưng tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh vẫn thi đấu cần mẫn và hiệu quả. Trong lối chơi phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào bản lĩnh thi đấu và sự chắc chắn của thủ môn Trần Kim Thanh với những tình huống giải nguy ấn tượng.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, ngoài những cầu thủ trẻ tiềm năng như Thanh Nhã, Hải Linh, Thu Thương, Vạn Sự, Vũ Thị Hoa… sự góp mặt của các cựu binh giàu kinh nghiệm và bản lĩnh luôn giữ vai trò quyết định trong các trận đấu, được dự báo rất khó khăn ở Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Thùy Trang