Bublik vô địch giải Quần vợt châu Âu mở rộng ở Antwerp

Alexander Bublik đã giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 250 châu Âu mở rộng diễn ra tại Antwerp (Bỉ) sau khi chiến thắng Arthur Fils 6-4, 6-4. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ hai cho Bublik trong năm nay. 

bublik-1698038184.jpg
Tay vợt Alexander Bublik

Hạt giống thứ ba người Kazakhstan - Alexander Bublik - đã đánh bại tay vợt 19 tuổi người Pháp - Arthur Fils, 6-4, 6-4 tại Antwerp để giành danh hiệu vô địch cấp độ tour thứ hai trong năm nay. Alexander Bublik giành được break quyết định trong cú giao bóng của Fils trong mỗi séc và cứu được cả 3 break point mà anh phải đối mặt để nâng tỷ số lên 3-6 trong trận chung kết ATP Tour.

Bublik nói sau trận đấu: “Tôi đã nói với Arthur rằng, tôi rất may mắn khi đánh bại anh ấy trong trận chung kết trước khi anh ấy trở thành nhân vật lớn tiếp theo. Đó là lựa chọn duy nhất tôi có và tôi đã thực hiện nó rất tốt”. Tay vợt 26 tuổi đã duy trì phong độ rất ổn định trong suốt cả tuần trên đường chinh phục danh hiệu vô địch và anh chỉ mất 75 phút để hạ được Arthur Fils.

Bublik từng giành được ngôi vô địch cấp giải đấu trên sân cứng trong nhà ở Montpellier vào năm 2022. Anh cũng giành được ngôi vô địch ATP 500 trên sân cỏ hồi tháng 6 vừa qua bằng chiến thắng ở Halle. Tay vợt người Kazakhstan sẽ tăng 6 bậc lên vị trí thứ 30 trong Bảng xếp hạng Pepperstone ATP được công bố hôm nay (23/10), nhờ thành tích tại Antwerp, chỉ kém 5 bậc so với đỉnh cao trong sự nghiệp của anh.

“Thành thật mà nói, khi chúng tôi giành được danh hiệu thứ hai, tôi đã nói với huấn luyện viên của mình - 'Có lẽ chỉ vậy thôi, có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ giành được danh hiệu khác'. Chiến thắng là một cảm giác tuyệt vời, vì vậy, việc được trở lại đây một lần nữa, giành được một danh hiệu khác, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”.

fils-shanghai-2023-thursday-1698038246.jpg
Tay vợt Arthur Fils

Bất chấp thất bại, Arthur Fils gần như chắc chắn vẫn có suất tham dự Vòng chung kết ATP Thế hệ tiếp theo cuối mùa giải ở Jeddah. Tay vợt 19 tuổi đứng thứ năm trong Pepperstone ATP Live Race To Jeddah, và hiện kém Lorenzo Musetti ở vị trí thứ tư 207 điểm. Anh đã có một tuần thi đấu tuyệt vời và danh hiệu á quân là hoàn toàn xứng đáng.

Dick Norman - Giám đốc giải đấu - chia sẻ: “Sự quan tâm đến vé là rất lớn, đặc biệt trong những ngày cuối cùng của giải đấu. Chúng tôi thực sự choáng ngợp trước những yêu cầu mua vé vào phút cuối, thậm chí còn đặt thêm 300 chỗ ngồi tại De Lotto Arena. Năm nay chúng tôi đã cán mốc 30.000 khán giả. Chúng tôi đã chứng kiến một số trận đấu quần vợt thực sự tuyệt vời và không khí tuần này tại Lotto Arena thực sự đáng kinh ngạc”.

Hoàng Hà (ATP, ESPN)