Bruno Fernandes lên tiếng về bàn thắng gây tranh cãi vào lưới Man City

Phát biểu với báo giới, tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định bàn thắng của anh vào lưới Man City là hợp lệ và đưa ra lời giải thích.

Sau khi để Man City có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Jack Grealish ở phút 60. Tuy nhiên, tới phút 78 trận derby Manchester tại Old Trafford, Bruno Fernandes đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Unitedsau đường chuyền của Casemiro.

Ở tình huống này, hầu hết đều cho rằng bàn thắng không hợp lệ vì Marcus Rashford ở thế việt vị rõ ràng khi băng lên đón đường chuyền của tiền vệ Brazil.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Fernandes, Rashford đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United. Màn lội ngược dòng ấn tượng này giúp Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 1 điểm, và Arsenal còn 6 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag lóe lên hy vọng đua vô địch khi mùa giải vẫn còn rất dài.

fernandes-1673744579.jpg
Fernandes khẳng định bàn thắng của mình hoàn toàn hợp lệ

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định bàn thắng của anh là hợp lệ. Tuyển thủ Bồ Đào Nha giải thích trên BT Sport sau trận: “Trong tình huống đó, tôi là người đối mặt với khung thành và Marcus có lẽ nhận thấy tôi ở vị trí tốt hơn nên đã nhường bóng”.

“Tôi không biết liệu có ai trong chúng tôi ở vào thế việt vị hay không, nhưng nó không ảnh hưởng gì vì không ai ở gần cậu ấy. Nó không ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự của Man City, đó là bàn thắng và cuối cùng chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì trọng tài công nhận”.

“Chiến thắng là điều quan trọng nhất, Ten Hag đã nói với chúng tôi rằng không quan tâm đối thủ là ai, và chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu. Đó là sự trở lại tuyệt vời, một nỗ lực tuyệt vời của cả đội”.

“Trước trận đấu tôi đã nói với đồng đội rằng chúng tôi bây giờ trông giống như một đội. Vài tháng trước, đôi khi bạn thấy một vài tình huống vì cá nhân, còn bây giờ mọi thứ đã được đền đáp”, cựu đội trưởng Sporting Lisbon nói thêm.

Theo Guardian, VAR tư vấn cho trọng tài Attwell công nhận bàn thắng của Man United. Chuyên gia Peter Smith của Sky Sports nhận định đây là tình huống rất khó để phân định rõ ràng và chắc chắn gây tranh cãi trong những ngày tới. Chuyên gia Peter Walton của BT Sport tin trọng tài chính xác khi không thổi việt vị Rashford.

Trước đây, luật FIFA ghi rõ trọng tài sẽ thổi việt vị với mọi tình huống cầu thủ ở dưới cùng. Tuy nhiên, sửa đổi mới của FIFA xác định cầu thủ không việt vị nếu không chủ đích tham gia tình huống. Quyết định cuối cùng khi thổi việt vị nằm ở việc trọng tài nhận định cầu thủ đó có tham gia tình huống hay không.

Hoàng Anh