Brighton chiêu mộ thành công cùng lúc 2 "ngôi sao"

Cùng với bản hợp đồng kỷ lục Joao Pedro của Watford, Brighton cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ James Milner từ Liverpool.

Sau sự ra đi của Graham Potter hồi tháng 9 năm ngoái, Brighton đã bổ nhiệm Roberto De Zerbi. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Italia, The Seagulls đã vươn lên trở thành ứng cử viên cạnh tranh tốp 4.

Trên Bảng xếp hạng, Brighton đứng thứ sáu và nắm quyền tự quyết cho suất dự Europa League. Với đà thăng tiến đó, Brighton sớm có tham vọng cho mùa tới.

brighton-1683340027.jpg
Joao Pedro là bản hợp đồng kỷ lục của Brighton

Theo đó, dù mùa này chưa kết thúc nhưng The Seagulls đã chiêu mộ thành công một tân binh chất lượng, đó là tiền đạo Joao Pedro từ Watford. Tiền đạo người Brazil là trụ cột của Watford dù mới 21 tuổi. Anh đã ghi 11 bàn và 4 đường kiến tạo ở Championship. Phía Watford đã xác nhận vụ chuyển nhượng này.

Đội bóng Championship thông báo: “Chúng tôi xác nhận vụ chuyển nhượng Joao Pedro tới Brighton với mức phí không được tiết lộ. Thương vụ có hiệu lực từ ngày mở cửa kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023”.

Hai câu lạc bộ không tiết lộ phí chuyển nhượng nhưng theo Transfermarkt, Joao Pedro có giá 30 triệu bảng. Cách đây 3 năm, Watford chỉ mất 10 triệu bảng để ký hợp đồng với Joao Pedro từ Fluminense. Do không thể cạnh tranh suất play-off thăng hạng mùa này nên Watford chấp nhận nhả ngôi sao cho Brighton.

Với một đội bóng có tài chính hạn hẹp như Brighton, việc chi 30 triệu bảng cho một cầu thủ cho thấy, họ có tham vọng và đánh giá cao tiềm năng của Pedro.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, tân binh đắt nhất của Brighton là hậu vệ Pervis Estupinan, được chiêu mộ từ Villarreal với giá 15 triệu bảng.

Ngoài bản hợp đồng kỷ lục Joao Pedro, Brighton cũng đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ James Milner theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hợp đồng của James Milner với Liverpool hết hạn vào tháng 6 tới. Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, rời Anfield, James Milner sẽ gia nhập Brighton vào hè sắp tới. Nhà báo nổi tiếng người Italia xác nhận cầu thủ 37 tuổi đã đạt được mọi thoả thuận cá nhân với đội chủ sân AMEX.

James Milner sẽ kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024 với Brighton. Cựu tiền vệ Man City sẽ chính thức trở thành người của The Seagulls khi mùa giải này kết thúc. James Milner sẽ trở thành hợp đồng thứ hai của Brighton ở phiên chợ mùa hè năm nay.

Như vậy, James Milner sẽ chia tay Liverpool sau 8 năm gắn bó. Tiền vệ 37 tuổi đến Anfield theo dạng miễn phí từ Man City vào năm 2015.

Trong gần 1 thập kỉ gắn bó, James Milner giành 7 danh hiệu lớn nhỏ cùng The Reds. Đáng chú ý nhất trong số này là chức vô địch Premier League 2019-2020 và ngôi quán quân Champions League 2018-2019.

Hoàng Nam