Bóng chuyền nam Philippines chính thức tham dự SEA Games 32

Dù Ban Tổ chức không tiến hành bốc thăm lại nội dung Bóng chuyền nam SEA Games 32, tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nam Philippines vẫn có thể tham gia tranh tài tại Đại hội lần này.

bong-chuyen-phi-4-1681881991.jpeg
Ban Tổ chức không bốc thăm lại nội dung bóng chuyền nam SEA Games 32  nhưng đội tuyển bóng chuyền nam Philippines vẫn có thể tham gia tranh tài tại SEA Games 32

Mới đây Ban Tổ chức SEA Games 32 đã công bố danh sách bảng đấu môn Bóng chuyền nam sau sự cố liên quan đến đội nam Philippines trong buổi bốc thăm cách đây chưa lâu. Cuối cùng, nước chủ nhà đã quyết định không bốc thăm lại, thay vào đó Philippines sẽ được xếp vào bảng A cùng với 3 đội đã được xác định từ trước là Indonesia, Campuchia và Singapore.

Trước đó, Ủy ban Olympic Philippines chỉ đăng ký đội tuyển nữ mà thiếu sót đội tuyển nam (hạn chót tháng 2 vừa qua). Sau khi Lễ bốc thăm SEA Games 32 diễn ra, phía Philippines mới biết sai sót. 

bong-chuyen-phi-3-1681881991.png
Danh sách chia bảng nội dung Bóng chuyền nam SEA Games 32 mới được nước chủ nhà Campuchia công bố

Ủy ban Olympic Philippines thừa nhận lỗi và mong muốn được bốc thăm lại với sự đồng ý của 5 quốc gia tham dự. Ông Tata Suzara - Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Philippines - chia sẻ: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei và Việt Nam đã đồng ý bốc thăm lại". 

Ở bảng B vẫn là các đội bóng chuyền nam của Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Malaysia. Đây là bảng đấu mà Việt Nam và Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với 2 đội còn lại. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra tại Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Sau khi giành huy chương bạc trên sân nhà SEA Games 30, Philippines đặt rất nhiều kỳ vọng vào SEA Games 31 tại Việt Nam, tuy nhiên, họ để lại nỗi thất vọng lớn khi thất bại trước Campuchia ở vòng bảng qua đó bị loại sớm.

P.V