Bốc thăm môn Bóng bàn vòng loại Olympic 2024: Tay vợt Nguyễn Anh Tú gặp thuận lợi

Hôm nay (ngày 8/5), vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á môn Bóng bàn chính thức khởi tranh tại Bang Kok (Thái Lan). Trước đó, ngày 7/5, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm thi đấu nội dung đơn nam và đơn nữ.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, trong số 4 tay vợt Việt Nam góp mặt tại vòng loại, Nguyễn Anh Tú là người có thuận lợi ở vòng đấu bảng.

bong-ban-1-1715098388.jpg
Tay vợt Nguyễn Anh Tú gặp thuận lợi ở vòng đấu bảng

Ở nội dung đơn nam, 10 tay vợt được chia làm 3 bảng. Nguyễn Anh Tú nằm ở bảng 3 cùng với các tay vợt là Wong Qi Shen (Malaysia), Thanmathikom Napat (Thái Lan) và Misal John Russel (Philippines).

Trong khi đó, tay vợt Đinh Anh Hoàng nằm ở bảng 2 cùng với tay vợt Quek Izaac (Singapore) và Nayre Jann Mari (Philippines).

Bảng 1 gồm có Pang Yew En Koen (Singapore), Choong Javen (Malaysia), Sanguansin Phakpoom (Thái Lan).

Đánh giá về tương quan lực lượng và thành tích từ các kỳ SEA Games gần đây, bảng đấu của Nguyễn Anh Tú được cho là nhẹ hơn so với Đinh Anh Hoàng chung bảng với Quek Izaac (Singapore) đương kim vô địch đơn nam SEA Games 32.

Ở nội dung đơn nữ có 8 tay vợt được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, để lấy 2 tay vợt dẫn đầu 2 bảng vào bán kết, sau đó đấu chéo và xác định cặp đấu chung kết. Người thắng trận chung kết sẽ giành vé dự Olympic 2024.

Theo kết quả bốc thăm, Mai Hoàng Mỹ Trang nằm ở bảng 1 cùng đương kim vô địch nữ SEA Games 32 là Zheng Jian (Singapore), Cruz Kheith (Philippines), Ho Ying (Malaysia).

bong-ban-4-1715098391.jpg
Mai Hoàng Mỹ Trang nằm ở bảng 1 cùng đương kim vô địch nữ SEA Games 32 là Zheng Jian (Singapore), Cruz Kheith (Philippines), Ho Ying (Malaysia).

Ở nhóm 2 còn lại của đơn nữ, Nguyễn Khoa Diệu Khánh nằm cùng bảng với Zhou Jingyi (Singapore), Chang Li San Alice (Malaysia) và Laude Joyce (Philippines). Các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn những người xuất sắc nhất vào bán kết.

Theo Điều lệ, các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, tay vợt dẫn đầu bảng 1 và 2 sẽ giành quyền vào thẳng bán kết, 2 tay vợt dẫn đầu bảng 3 và tay vợt đứng thứ hai bảng 1 và 2 sẽ thi đấu tứ kết.

Từ Thái Lan, huấn luyện viên Đoàn Kiến Quốc cho biết: "Các tay vợt Việt Nam cần có sự tập trung cao độ để giành kết quả tốt nhất trong từng trận đấu kể từ vòng bảng. Cơ hội chia đều cho các tay vợt ở giải đấu này, để giành vé, cần phát huy tối đa phong độ và vào cuộc với tâm lý tự tin".

Vòng loại Olympic môn Bóng bàn của khu vực Đông Nam Á sẽ tranh tài từ ngày 8 đến 10/5.

Theo quy định, vòng loại Olympic môn Bóng bàn của khu vực Đông Nam Á chỉ trao 2 suất chính thức dự Olympic 2024 đối với 1 vận động viên nam và 1 vận động viên nữ vô địch tại giải. Các tay vợt thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ. Toàn giải đã có đăng ký cuối cùng là 18 tay vợt góp mặt.

Đ.H