Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng nhiệm kỳ 2021-2026

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, quy hoạch là một trong những nội dung quan trọng, thường xuyên trong công tác cán bộ của Đảng. Quy hoạch nhằm phát hiện sớm nguồn cán bộ có năng lực, phẩm chất để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển và cũng là cơ sở để rèn luyện, thử thách, phân công cán bộ đảm đương các vị trí.

quang-canh-hoi-nghi-1728635388.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Sáng 11/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2021-2026. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng: Tạ Quang Đông, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương, Hồ An Phong; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Tổ chức Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Nội chính Trung ương và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

bo-truong-phat-bieu-1728635419.jpg
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu rõ, quy hoạch là một trong những nội dung quan trọng, thường xuyên trong công tác cán bộ của Đảng. Quy hoạch nhằm phát hiện sớm nguồn cán bộ có năng lực, phẩm chất để đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển và cũng là cơ sở để rèn luyện, thử thách, phân công cán bộ đảm đương các vị trí.

Bộ trưởng nhấn mạnh, quy hoạch cán bộ là khâu đi trước trong phát hiện nguồn, vì vậy, Đảng ta luôn luôn chú trọng hoàn thiện các quy định về quy hoạch cán bộ. Thời gian qua, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 50-QĐ/TW ngày 27/12/2021 về công tác quy hoạch cán bộ; Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn số 16-HD/BTCTW một số nội dung cụ thể về công tác quy hoạch cán bộ ngày 15/2/2022.

cac-thu-truong-bo-phieu-1728635455.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu quy hoạch các chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: XT

Có thể thấy, các quy định của Đảng về quy hoạch cán bộ ngày càng rõ hơn, cùng với đó yêu cầu đặt ra trong công tác quy hoạch cán bộ cũng cao hơn, các bước làm quy hoạch thận trọng hơn. Đề cao trách nhiệm của cấp có thẩm quyền cũng như phát huy dân chủ để phát hiện nguồn cán bộ...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã luôn chú trọng tới công tác cán bộ, trong đó có việc quy hoạch cán bộ để tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng đã thông báo kết quả Hội nghị tập thể lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra trước đó, đồng thời phổ biến một số nội dung về rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng đến các đại biểu...

cuc-truong-viet-bo-phieu-1728635497.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt bỏ phiếu bầu quy hoạch các chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: XT

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tập trung dân chủ, khách quan, công khai, công bằng, công tâm, chấp hành nghiêm các nguyên tắc, quy định của Đảng và Nhà nước để lựa chọn được đội ngũ các đồng chí đưa vào quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã tiến hành các quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng các quy định.

T.H