Bố mẹ Dimitrov lỡ phút đăng quang của con

Bố mẹ tay vợt Grigor Dimitrov đã bỏ lỡ cơ hội chứng kiến giây phút đăng quang của con tại giải Quần vợt ATP 250 Brisbane International do quyết định lựa chọn đặt vé bay về nước sớm…

1-1704688834.jpg
Grigor Dimitrov đã giành được danh hiệu ATP đầu tiên kể từ năm 2017

Với chiến thắng trước Holger Rune ở trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Brisbane International 2024 vừa kết thúc chiều qua (theo giờ Việt Nam), Grigor Dimitrov đã giành được danh hiệu ATP đầu tiên kể từ năm 2017. Tuy nhiên, bố mẹ anh dù đã xem tất cả các trận đấu của Dimitrov ở giải lần này, lại bỏ lỡ khoảnh khắc đặc biệt mà cả Dimitrov và họ đã chờ đợi trong nhiều năm qua. Bố mẹ của tay vợt người Bulgaria đã lên chuyến bay về nhà trước khi tay vợt 32 tuổi chơi trận chung kết.

“Tôi đã nói lời tạm biệt với họ trước trận đấu” - Dimitrov nói - "Nhưng thật tuyệt vời khi họ đã ở bên tôi trong hơn 2 tuần qua. Họ phải quay lại làm việc, phải quay lại cuộc sống của chính mình". Dimitrov đã gây sóng gió khi giành chức vô địch ATP Finals trong lần ra mắt đầu tiên, nhưng lại rơi vào cơn hạn hán danh hiệu kéo dài sau đó. Dimitrov nói thêm: “Tôi nghĩ việc thi đấu với những tay vợt hàng đầu, cũng trẻ hơn tôi rất nhiều, đó là cách rất tốt để tôi biết mình đang ở đâu”.

Dimitrov bắt đầu thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vào năm 2008 và đạt được thành công đáng kể khi còn là một thiếu niên. Anh đã giành được danh hiệu đơn nam tại giải vô địch Wimbledon 2008 và giải vô địch Mỹ mở rộng 2008. Tay vợt người Bulgaria cũng đã giành được Major Junior Cup, danh hiệu U14 châu Âu và cả danh hiệu đơn nam U16 tại Orange Bowl. Năm 2007, anh được vinh danh là "Ngôi sao đang lên quốc tế" của Eddie Herr. Tay vợt người Bulgaria chơi trận đầu tiên ở cấp độ ATP tại Ordina Open, nơi anh bị Igor Andreev đánh bại ở vòng đầu tiên và chiến thắng đầu tiên của anh là trước cựu số 23 thế giới Tomas Berdych tại giải Quần vợt thế giới ABN AMRO.

dimi1-1704686826.jpg
Dimitrov đã gây sóng gió khi giành chức vô địch ATP Finals trong lần ra mắt đầu tiên

Bố của Grigor Dimitrov là Dimitar Dimitrov. Ông là một huấn luyện viên quần vợt chuyên nghiệp và đã giúp đỡ con trai mình trong giai đoạn đầu sự nghiệp của anh, truyền cho anh những giá trị cá nhân mạnh mẽ - những điều được nhận định là đã giúp ích cho anh trong suốt sự nghiệp quần vợt. Cha anh đảm bảo Dimitrov duy trì lối sống lành mạnh và không bị phân tâm bởi những đứa trẻ khác cùng lứa tuổi.

Mẹ Dimitrov là Irina Dimitrov, một vận động viên bóng chuyền và một giáo viên thể thao. Maria khuyến khích con trai tham gia các hoạt động ngoại khóa khi còn nhỏ và giúp anh vượt qua những rào cản để trở thành một tay vợt thành công. Bà đã đưa con trai đi luyện tập sớm và đảm bảo rằng cậu bé nhận được những nguồn lực cần thiết để phát huy hết tiềm năng của mình. Bố mẹ Dimitrov thường xuyên đi cổ vũ con trai ở các giải đấu lớn.

Dimitrov tiếp theo sẽ thi đấu ở Australian Open, bắt đầu vào Chủ nhật tuần sau.

Mai Anh (Reuters)