Bỉ, Hà Lan và Đức muốn cùng đăng cai FIFA World Cup nữ 2027

Bỉ, Hà Lan và Đức đã chính thức khởi động kế hoạch hợp tác để đồng đăng cai tổ chức giải vô địch Bóng đá nữ thế giới vào năm 2027.

wwc2027-1698318820.jpg

Ba quốc gia châu Âu gồm: Bỉ, Hà Lan và Đức đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều tháng qua để xây dựng một đề xuất mang tính đột phá, với mục tiêu đăng cai tổ chức một giải đấu có chất lượng cao và bền vững nhất có thể.

Giải đấu sẽ được tổ chức xuyên biên giới của cả 3 quốc gia, với các trận đấu diễn ra ở các thành phố lớn như Brussels, Amsterdam, Berlin, Frankfurt và Cologne. Điều này được các bên cho rằng, sẽ giúp giảm thiểu việc đi lại và cũng như các tác động xấu của giải đấu đối với môi trường.

Các nhà tổ chức tin rằng việc hợp tác của họ sẽ là một chất xúc tác mạnh mẽ cho sự phát triển của bóng đá nữ trên toàn thế giới. Họ hy vọng, giải đấu sẽ mang lại sự tăng trưởng về mức độ tham gia, sự quan tâm của người hâm mộ và sự hỗ trợ từ các bên liên quan.

Kế hoạch đồng đăng cai của Bỉ, Hà Lan và Đức là một trong 4 bản kế hoạch đang được xem xét. Các ứng cử viên khác bao gồm: Nam Phi, Brazil và một liên danh giữa Mexico và Hoa Kỳ.

Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới FIFA lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào năm 2027. Quyết định về quốc gia đăng cai sẽ được công bố vào tháng 5/2024.

Mai Anh (Inside the Games)