Bên trong phòng ở chật hẹp giá 200 bảng/đêm ở Qatar

Những hình ảnh đầu tiên về khung cảnh bên trong các căn phòng mang hình dạng container vận chuyển ở Làng cổ động viên tại Qatar đã được chia sẻ trên mạng xã hội, theo đó, dù phải chi trả tới 200 bảng (khoảng 5,7 triệu đồng) một đêm, những gì khách lưu trú nhận được chỉ là rất tối thiểu.

Phòng ở khá chật chội chỉ đủ sức chứa một giường đôi nhỏ hoặc 2 giường đơn nhỏ. Nhà vệ sinh, tủ lạnh mini và đồ pha trà/cà phê cũng được hiển thị trong hình ảnh. Khu làng có thể cho 60.000 người hâm mộ lưu trú. Tất cả các phòng đều nằm cạnh nhau và trải dài trên những cánh đồng rộng lớn giữa sa mạc.

Một sân khấu ngoài trời được thiết lập với màn hình lớn, tạo điều kiện cho các vận động viên không có vé vào sân vẫn được tận hưởng không khí World Cup ngay tại nơi ở của mình. Một nhà ăn dựng bằng vải bạt, nơi được hứa hẹn sẽ cung cấp các suất ăn theo nhiều phong cách ẩm thực khác nhau đủ để các khách lưu trú đỡ đói lòng.

Độ tuổi uống rượu hợp pháp ở quốc gia này là 21 tuổi, và việc uống bia rượu được giới hạn chỉ trong một vài địa điểm như các khách sạn, khu vực cổ động viên đã được chính quyền sở tại xác lập trước. Trong Làng cổ động viên, người ta vẫn chưa rõ có khu vực cho phép bán rượu bia hay không.

Qatar cũng rất nghiêm khắc đối với ma túy và bất kỳ ai bị bắt giữ có thể phải đối mặt với án tù dài hạn hoặc trục xuất.

Mai Anh