Bế mạc cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Petr Rikunov giúp Tập đoàn Lộc Trời thâu tóm nhiều danh hiệu

Với sức mạnh và trình độ vượt trội, ngoại binh người Nga - Petr Rikunov - đã giúp đội Tập đoàn Lộc Trời thắng lớn ở cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á khi giành chức vô địch đồng đội cũng như chiếc Áo vàng, Áo xanh danh giá.

Trong chặng cuối từ Tây Ninh về TP.HCM vào sáng 30/4, rất đông người hâm mộ ra 2 bên đường cổ vũ đoàn đua. Không khí càng nóng hơn ở đích đến khi đông đảo người dân kéo đến trước Hội trường Thống Nhất chào đón đoàn đua trở về, trong đó có đồng chí Phan Văn Mãi - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM cùng một số lãnh đạo của thành phố.

img-6098-1682845907.JPG
Đông đảo người dân ra đón đoàn đua

Trước khi bước vào chặng đua cuối cùng, cục diện Bảng tổng sắp gần như ngã ngũ. Chỉ có một chút tranh chấp của Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) đánh chiếm vị trí thứ 10 của Nguyễn Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) đang thua 6 giây. Thế nhưng, đây lại là chặng đua khá hấp dẫn nhất trong những ngày gần đây do các đội liên tục tấn công. Bởi các tay đua đều rất mong muốn giành được chiến thắng ở chặng cuối ngay đích đến trước Hội trường Thống Nhất có nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần.

img-6101-1682846031.JPG
Quang cảnh đường đua

Do đang nắm giữ các danh hiệu quan trọng, đội An Giang chấp nhận cho các đội “chiếu dưới” tấn công thoát đi nhằm tìm kiếm giải thưởng chặng. Tuy nhiên với đội TP.HCM Vinama, họ lập tức bắt lại ngay vì không muốn đối thủ này gây trở ngại cho mình.

ltmt2098-1682845907.JPEG
Javier vui mừng với chiến thắng chặng cuối

Biết được ý đồ của An Giang là sẽ thả đi, đội Dược Domesco Đồng Tháp buộc phải nhảy lên thay cho đối thủ trong việc làm đầu kéo. Bởi đội đua đất Sen Hồng lộ rõ ý đồ muốn đưa chân rút chủ lực Trần Tuấn Kiệt về giành chiến thắng danh dự trong chặng đua nhiều ý nghĩa hôm nay.

img-6099-1682845907.JPG
Đội Tập đoàn Lộc Trời giành cú ăn ba

Mặc dù đã lên làm đầu kéo sớm trong 20km cuối, nhưng đội Đồng Tháp đã sai lầm trong việc giữ tầm trước sự tấn công một mình của Javier (Nhựa Bình Minh Bình Dương). Họ đã để Javier thành công trong cú solo về đích giành chiến thắng chặng mà chưa kịp bắt lại. Vì cuộc rượt đuổi ở tốp sau, Đồng Tháp bị hụt đúng 3 giây, nếu không thì họ đã thành công. Bởi Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) vượt qua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và đoàn đông giành hạng nhì chặng.

3taydua-1682845850.jpeg
Các tay đua có thứ hạng cao nhất của giải

Được đồng đội bảo vệ an toàn về trong tốp đông, ngoại binh người Nga - Petr Rikunov - chính thức mặc 2 chiếc Áo danh giá: Vàng và Xanh của giải. Anh còn được ghi vào lịch sử Cúp Truyền hình TP.HCM là tay đua đầu tiên trong lộ trình xuyên Việt mà mặc Áo vàng từ chặng đầu cho đến chặng cuối. Ngoài ra, Petr Rikunov còn giúp Tập đoàn Lộc Trời giành giải nhất đồng đội, xếp trên 2 đối thủ trực tiếp TP.HCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp.

thang-1682846068.jpeg
Nguyễn Thắng mặc Áo cam cho tay đua Việt Nam xuất sắc nhất

Dù không đạt thành tích tốt như năm ngoái, nhưng TP.HCM Vinama cũng giành được cú đúp danh hiệu khi ngoại binh Igor Frolov mặc chiếc Áo đỏ và Nguyễn Thắng mặc chiếc Áo cam chung cuộc dành cho tay đua Việt Nam xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) tiếp tục chứng tỏ mình là tay đua trẻ xuất sắc nhất hiện nay khi lần thứ hai liên tiếp mặc chiếc Áo trắng Cúp Truyền hình. Chơi năng nổ trên đường đua, đội Đồng Nai đoạt giải phong cách.

Bảo Ngọc