Chặng 22 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Petr Rikunov mang niềm vui đến người hâm mộ xe đạp An Giang

Sau khi mang về 9 trên 12 chiến thắng của Tập đoàn Lộc Trời trên hành trình từ Bắc vào Nam, Áo vàng Petr Rikunov tiếp tục khẳng định sức mạnh để có chiến thắng lần thứ 10 cho riêng mình ngay trên mảnh đất Long Xuyên - đại bản doanh của đội đua An Giang - ở chặng 22 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2023.

Ngày 27/4, cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng 22 từ TP. Cần Thơ về TP. Long Xuyên (An Giang) dài 73km. Các tay đua Tập đoàn Lộc Trời thể hiện rõ muốn giành chiến thắng dành tặng cho người hâm mộ đã ra rất đông ở 2 bên đường, đặc biệt ở đích đến để cổ vũ, chào đón đoàn đua.

Bất chấp việc các tay đua Tập đoàn Lộc Trời làm chủ thế trận, những đội đua khác như Đồng Nai, Quân khu 7, Dược Domesco Đồng Tháp, TP.HCM Vinama vẫn nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường lẫn giải thưởng chặng.

lx7-1682588063.JPG
Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường duy nhất ở chặng đua này. Ảnh: Như Huy

Nỗ lực tấn công mạnh mẽ giúp Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường duy nhất ở chặng đua này. Nguyễn Phạm Quốc Khang (Đồng Nai) hạng nhì và Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) xếp hạng ba.

Các cuộc tấn công tiếp tục nổ ra sau điểm giải thưởng dọc đường nhưng lúc này các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời chủ động làm đầu máy kéo đưa đoàn đua về đích trong tốp đông để Petr Rikunov tranh chấp chiến thắng chặng. Gần đến đích, các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp cũng tràn lên phía trên để hỗ trợ cho Trần Tuấn Kiệt vào điểm rút thuận lợi.

lx6-1682588109.JPG
Cung đường Miền Tây với những cây cầu chính là đặc sản. Ảnh: Như Huy

Ở đích đến, ngoại binh người Nga cho thấy, đẳng cấp và phong độ cao khi tung ra cú nước rút mạnh mẽ để giành chiến thắng chặng sau 1 giờ 38 phút 57 giây (tốc độ trung bình 44,265 km/giờ) trong niềm vui mừng của các đồng đội lẫn người hâm mộ TP. Long Xuyên. Với chiến thắng này, Petr Rikunov nối dài kỷ lục 10 lần thắng chặng ở Cúp Xe đạp Truyền hình. Thành tích này giúp anh giữ vững danh hiệu Áo vàng danh giá cho tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất. Tay đua người Nga cũng bảo vệ thành công danh hiệu Áo xanh - Vua nước rút sau 22 chặng. Với cách biệt bỏ xa các đối thủ cạnh tranh, cúp đúp danh hiệu Áo vàng, Áo xanh chung cuộc xem như ngã ngũ.

lx-1682587280.JPG
Áo vàng Petr Rikunov lần thứ 10 thắng chặng. Ảnh: Như Huy

“Hôm nay là chặng đua rất quan trọng của tôi cùng các đồng đội khi chúng tôi đua về sân nhà nên đặt quyết tâm giành chiến thắng và rất vui khi đạt mục tiêu đặt ra. Giải đấu còn 3 chặng đua nữa, mọi thứ đang thuận lợi nên tôi sẽ theo sát các đồng đội để bảo vệ các danh hiệu áo vàng, áo xanh mà mình đang nắm giữ”, Petr Rikunov thổ lộ.

Với việc đoàn đua về đích trong tốp đông, tay đua Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama) giữ được danh hiệu Áo cam - Vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất. Tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ vững danh hiệu Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc.

lx3-1682587864.JPG
Người dân Long Xuyên ra ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Như Huy

Có mặt ở đích đến cổ vũ cho các tay đua, ông Hồ Song Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - cho biết: “Lâu lắm rồi đoàn đua của cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM (HTV - Tôn Đông Á) mới quay trở lại An Giang nên bà con, trong đó có tôi háo hức chờ đón. Càng thú vị khi môn thể thao xe đạp cũng là niềm tự hào của An Giang khi nơi đây sở hữu đội đua mạnh hiện đang nắm giữ các danh hiệu danh giá của cuộc đua năm nay là áo vàng, áo xanh, nhất đồng đội. Không phụ lòng người hâm mộ, các tay đua đã cống hiến chặng thi đấu mãn nhãn. Tôn Đông Á vinh dự nhiều năm đồng hành cùng cuộc đua trong vai trò nhà tài trợ chính và năm nay hết sức đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 35 năm cuộc đua, 25 hình thành, phát triển Tôn Đông Á”.

hsn-1682587563.jpeg
Ông Hồ Song Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - trao Áo xanh cho tay đua Petr Rikunov

Tại Lễ trao giải chặng 22, ông Nguyễn Ngọc Sang - Giám đốc Công ty TNHH Thép Hạnh Hiếu, Nhà phân phối của Tôn Đông Á - trao tài trợ học bổng 30 triệu đồng tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học Lê Văn Nhung (Long Xuyên - An Giang).

lx1-1682587680.JPG
Ông Nguyễn Ngọc Sang - Nhà phân phối của Tôn Đông Á - trao tài trợ học bổng 30 triệu đồng. Ảnh: Như Huy

Ngày mai (28/4), cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á tiếp tục thi đấu chặng 23 từ Long Xuyên (An Giang) về Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 133km.

Bảo Ngọc