Bayern Munich thiệt quân sau trận thắng không tưởng

Bayern Munich đã phải trả giá đắt về lực lượng sau chiến thắng không tưởng với tỷ số 27-0 trước FC Rottach-Egern.

Đêm 18/7, Bayern Munich đã mở màn tour du đấu hè trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2023-2024 bằng cuộc đói đầu với Rottach-Egern - đội bóng nghiệp dư đang thi đấu ở giải hạng 9 nước Đức.

Mặc dù, gặp đối thủ yếu nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn tung ra sân đội hình mạnh với nhiều trụ cột như: Upamecano, Pavard, Davies, Kimmich, Leroy Sane, Musiala hay Gnabry. Tân binh Konrad Laimer cũng đã được trao cơ hội ra mắt "Hùm xám". Trong khi đó, hậu vệ Kim Min-jae sau buổi ra mắt chính thức cùng Bayern Munich cũng đã có mặt trên khán đài để dự khán trận đấu này.

ton-that-1689736089.jpg
Bayern Munich đã phải trả giá đắt về lực lượng sau chiến thắng trước FC Rottach-Egern.

Với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, Bayern Munich đã dễ dàng dẫn trước 18-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Bayern Munich thay đổi toàn bộ đội hình. Goretzka, Sadio Mane, Sabitzer, Coman, Choupo-Moting, Gravenberch và tân binh Raphael Guerreiro lần lượt được trao cơ hội. "Hùm xám" đã dễ dàng ghi thêm 9 bàn thắng nữa để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số không tưởng 27-0.

Trong chiến thắng không tưởng này của Bayern Munich, có 3 cầu thủ đã ghi 5 bàn là Mathys Tel (22', 25', 28', 34', 41'), Jamal Musiala (3', 13', 36', 42', 44') và Marcel Sabitzer (49', 64', 66', 70', 72'). Serge Gnabry cũng kịp hoàn tất cú hat-trick trong hiệp 1. Các bàn còn lại được ghi bởi Davies, Laimer, Mazraoui, Upamecano, Sane, Guerreiro, Gravenberch, Coman và Mane.

Thắng huỷ diệt đội bóng hạng 9 Đức nhưng Bayern Munich không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì chấn thương của Choupo-Moting. Ở trận đấu đêm qua, tiền đạo người Cameroon phải rời sân vì chấn thương đầu gối.

Phát biểu sau trận, huấn luyện viên Tuchel cho biết, Choupo-Moting sẽ được kiểm tra vào hôm nay để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Việc Choupo-Moting chấn thương là tin xấu với "Hùm xám" bởi cựu tiền đạo PSG phải vật lộn với 5 lần chấn thương ở mùa trước.

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng của Bayern Munich, huấn luyện viên Tuchel cho biết, Thomas Muller sẽ kịp bình phục cho tour du đấu châu Á. Tuyển thủ Đức lỡ trận thắng FC Rottach-Egern vì bị chấn thương cơ trong lúc luyện tập.

Sau trận thắng FC Rottach-Egern, thầy trò huấn luyện viên Tuchel chuẩn bị hành quân sang Nhật Bản. Tại đây, họ sẽ đá 2 trận gặp Man City và Kawasaki Frontale vào các ngày 26 và 29/7.

Kim Anh