Bayern Munich thanh lọc lực lượng, quyết chiêu mộ Declan Rice

Sau thất bại ở mùa giải năm nay, "Hùm xám" có kế hoạch cải tổ nhân sự ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này với nhiều cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sẽ phải ra đi.

Chức vô địch Bundesliga mùa giải vừa qua là không đủ làm hài lòng giới thượng tầng Bayern Munich. Chính vì thế, sau khi giành chức vô địch Bundesliga, đội bóng xứ Bavaria đã có cuộc cải tổ ở thượng tầng với việc bổ nhiệm ông Jan-Christian Dreesen làm Giám đốc điều hành và mời Karl-Heinz Rummenigge trở lại Ban giám sát.

Sau những cải tổ mạnh mẽ đó, "Hùm xám" đã bắt đầu công cuộc tái thiết đội hình. Theo truyền thông Đức, Die Roten đã lên danh sách thanh lí bao gồm 7 cầu thủ.

bayern-munich-1686192252.jpg
Bayern Munich thanh lý loạt cầu thủ trong mùa hè 2023

Đáng chú ý, Sadio Mane là cái tên đứng đầu danh sách phải rời Allianz Arena. "Ngôi sao" người Senegal thi đấu không thực sự thành công với chỉ 12 bàn và 6 kiến tạo sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài ra, cựu tiền đạo Liverpool còn thể hiện thái độ không tốt khi tấn công Leroy Sane và phản đối cựu huấn luyện viên Julian Nagelsmann.

Xếp sau Sadio Mane là bộ đôi Serge Gnabry và Leroy Sane cũng thuộc diện thanh lí của Bayern Munich. Bộ đôi này thi đấu ổn tại Bundesliga nhưng khá mờ nhạt tại Champions League. Chính sự vô duyên của Gnabry và Sane đã khiến Bayern bế tắc trong cả 2 màn đụng độ Man City và bị loại khỏi sân chơi số 1 châu Âu.

Bên cạnh đó, Bayern cũng xác định chia tay Benjamin Pavard và Bouna Sarr. Pavard được cho là không gia hạn hợp đồng và sẽ ra đi nếu bất cứ đội bóng nào trả cho "Hùm xám" 30 triệu euro. Trong khi đó, Bouna Sarr cũng sẽ bị bán vì không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Tuchel.

2 cầu thủ còn lại nằm trong danh sách "thanh lí" của Bayern Munich là Marcel Sabitzer và Alexander Nubel. Ở mùa giải vừa qua, bộ đôi này khoác áo Man United và AS Monaco theo dạng cho mượn.

Bayern Munich hi vọng số tiền kiếm được từ việc bán 7 cầu thủ trên sẽ đủ để mua Declan Rice. Huấn luyện viên Thomas Tuchel rất ngưỡng mộ Rice nên đã sớm gọi điện thuyết phục tiền vệ này.

Trước khi có thể đón được Declan Rice, Bayern Munich đã đón tin vui khi Raphael Guerreiro đã đồng ý gia nhập Bayern Munich dưới dạng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Dortmund. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Raphael Guerreiro đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Bayern. Anh sẽ sớm có buổi kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2026 với nhà đương kim vô địch Đức.

Guerreiro là hậu vệ cánh hàng đầu tại Bundesliga. Mùa trước, tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi 35 trận và gây ấn tượng mạnh với 6 bàn thắng, 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Guerreiro còn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền vệ trung tâm.

Trước khi nhận lời đầu quân cho Bayern, Guerreiro đã được một số đội bóng lớn, trong đó có cả Man City quan tâm. Tuy nhiên, "ngôi sao" sinh năm 1993 quyết định chọn ở lại thi đấu tại giải vô địch quốc gia Đức.

Với sự xuất hiện của Guerreiro, Bayern Munich sẽ chấm dứt hợp đồng cùng Daley Blind. Cựu cầu thủ Man United cập bến Allianz Arena vào đầu năm nay nhưng chỉ có 4 lần ra sân. Sau mùa này, Blind sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Kim Anh