Bayern Munich sa thải Kahn và Salihamidzic, Tuchel lo "sốt vó"

Bayern Munich đã quyết định sa thải 2 lãnh đạo cấp cao là Giám đốc điều hành Oliver Kahn và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic ngay sau khi câu lạc bộ lên ngôi vô địch Đức mùa giải 2022-2023, huấn luyện viên Tuchel không mong muốn mình sẽ bị sa thải cùng 2 vị Giám đốc này.

Đêm 27/5, ngay sau khi Bayern bảo vệ thành công ngôi vương Bundesliga, Ban lãnh đạo Bayern Munich thông báo sa thải cả CEO Oliver Kahn và Giám đốc Kỹ thuật Hasan Salihamidzic. Ngay cả huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng sốc với quyết định này: "Thật sao? Quyết định đưa ra chỉ một phút sau tiếng còi mãn cuộc? Tôi chẳng biết gì về chuyện này".

Theo đó, Oliver Kahn sẽ phải nhường chức Giám đốc điều hành cho Jan-Christian Dreesen. Còn với Salihamidzic, "Hùm xám" sẽ sớm tìm người kế nhiệm. "Oliver Kahn không còn là Giám đốc điều hành của Bayern Munich. Vị trí Giám đốc thể thao của Hasan Salihamidzic cũng sẽ được thay thế. Jan-Christian Dreesen, 55 tuổi, sẽ thay Oliver Kahn. Người thay thế Hasan Salihamidzic sẽ được quyết định trong thời gian tới", trích thông báo của Bayern Munich.

Nhiều người bất ngờ khi Bayern tuyên bố sa thải 2 lãnh đạo sau khi giành chức vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp. Nhưng trên thực tế, Ban lãnh đạo sân Allianz Arena đã đưa ra quyết định từ trước vòng hạ màn Bundesliga. Đây là mùa giải đầy biến động của Bayern Munich. Oliver Kahn và Hasan Salihamidzic là 2 nhân vật chịu trách nhiệm chính cho quyết định sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann hồi tháng 3. Sau đó, Thomas Tuchel được bổ nhiệm. Tuy nhiên, "Hùm xám" đã nhanh chóng bị loại khỏi 2 sân chơi đấu cúp là DFB Pokal và Champions League.

kanh-1685237370.jpeg
Oliver Kahn và Hasan Salihamidzic đã bị Bayern sa thải sau mùa giải hỗn loạn

Trên trang cá nhân, Kahn cũng đã xác nhận thông tin này: "Một chiến công khó tin. Xin chúc mừng Bayern. Đội bóng này là vậy, chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Tôi rất tự hào về thành tích này. Tôi rất muốn ăn mừng cùng các bạn nhưng điều này là không thể bởi tôi bị câu lạc bộ cấm đến Cologne. Dù sao, tôi rất mong chờ mùa giải mới khi Bayern trở thành nhà vô địch Đức lần thứ 12 liên tiếp". Kahn dường như đã biết trước việc bị sa thải nên không có mặt tại sân nhà của Cologne.

"Sa thải Oliver Kahn là quyết định không dễ dàng. Nhưng vì sự phát triển chung, chúng tôi đã đi đến quyết định bổ nhiệm nhân sự mới. Chúng tôi xin cảm ơn Oliver Kahn về những đóng góp trong thời gian qua. Anh ấy vẫn luôn là huyền thoại của Bayern Munich", ông Herbert Hainer - Chủ tịch hội đồng cố vấn của Bayern Munich - lên tiếng.

Thay thế Kahn giữ chức Giám đốc điều hành Bayern Munich là ông Jan-Christian Dreesen. Người đàn ông 55 tuổi này là thành viên Hội đồng quản trị Bayern Munich từ tháng 2/2013. Tại sân Allianz Arena, ông chịu trách nhiệm nhiều mảng như tài chính, nhân sự, bán hàng, dịch vụ bán vé,…

Chia sẻ trên Sky sau thông tin mình bị sa thải, ông Salihamidzic nói: “Dĩ nhiên là tôi muốn tiếp tục. Tôi muốn giành Champions League một lần nữa với đội bóng này. Có lẽ tôi quá cảm xúc hôm nay và đây không phải là một tình huống dễ chịu. Dù sao, tôi chúc mọi người may mắn và thành công. Cảm ơn các bạn vì 6 năm qua”.

Chính Kahn và Salihamidzic là những người thuyết phục huấn luyện viên Tuchel đến Bayern Munich thay thế Julian Nagelsmann hồi tháng Ba. Tuy nhiên, huấn luyện viên Tuchel không mong muốn mình sẽ bị sa thải cùng 2 vị Giám đốc này. “Tôi đã biết từ hôm qua rằng họ sẽ bị sa thải. Hasan gọi tôi khoảng 8 tuần trước, với Oli Kahn, và thuyết phục tôi về làm việc tại Bayern Munich. Họ chịu trách nhiệm lớn, vậy nên thay vì ăn mừng, chúng tôi sẽ phải tổ chức một cuộc họp sớm”.

Khi được hỏi rằng, liệu ông có tiếp tục dẫn dắt Bayern Munich hay không, huấn luyện viên Tuchel đáp lại với một nụ cười: “Bây giờ thì tôi đang giả định như thế”.

Trang Trang