Bayern Munich thắng trận thứ hai liên tiếp, Dortmund chia điểm trên sân khách

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã giành trọn 3 điểm trước Augsburg ở vòng 2 Bundesliga. Trong khi đó, Dortmund dù thi đấu nỗ lực nhưng cũng chỉ giành được trận hòa trên sân của Bochum.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Bundesliga đêm 27/8, Bayern Munich với đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà nhưng nhà đương kim vô địch Bundesliga gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Augsburg. Thậm chí, đội khách là những người suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ tình huống Ermedin Demirovic sút chệch khung thành thủ môn Sven Ulreich.

Phải nhờ tới tình huống may mắn ở phút 32 mới giúp Bayern Munich có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ở tình huống này, sau khi Leroy Sane sút đập thủ môn Finn Dahmen, bóng bật vào trung vệ Felix Uduokhai rồi lăn qua vạch vôi khung thành.

kane-toa-sang-1693187783.png
Kane thiết lập kỷ lục ấn tượng trong chiến thắng của Bayern Munich

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Bayern Munich thi đấu hiệu quả hơn. Phút 40, đội chủ nhà được trọng tài cho hưởng penalty sau khi Niklas Dorsch phạm lỗi với Joshua Kimmich. Trên chấm 11m, Harry Kane đã không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich. Với pha lập công này, tiền đạo người Anh đã lập thành tích ghi bàn bảy trận liên tiếp tại các giải vô địch quốc gia lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, tiền đạo 30 tuổi đã lập công trong năm trận cuối Ngoại hạng Anh mùa trước cùng Tottenham và trận ra quân Bundesliga cùng Bayern mùa này.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Bayern Munich là những người kiểm soát thế trận. Phút 69, sau khi nhận đường chuyền của Alphonso Davies, Kane có tình huống bấm bóng qua thủ môn Dahmen nâng tỷ số lên 3-0 cho nhà đương kim vô địch Bundesliga. Những nỗ lực của Augsburg chỉ giúp họ gỡ được 1 bàn ở phút 86. Sau khi nhận pha chọc khe của Demirovic, Beljo thoát xuống sút đối mặt tung lưới Ulreich.

Sau chiến thắng thứ hai liên tiếp, Bayern Munich tiếp tục xếp thứ hai Bundesliga. Nhà đương kim vô địch đạt 6 điểm tuyệt đối và hiệu số +6 như đội dẫn đầu Union Berlin, nhưng ghi kém 1 bàn. Ở vòng đấu này, Union Berlin có chiến thắng đậm 4-1 trong chuyến làm khách trên sân của Darmstadt. Trong khi đó, Leverkusen, Wolfsburg và Freiburg xếp sau với hiệu số thấp hơn khi cũng có được 2 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Ở vòng đấu này, Dortmund khiến các fan hâm mộ thất vọng khi chỉ giành được trận hòa trên sân của Bochum. Đáng chú ý, ở trận đấu tối ngày 26/8, Bochum đã gây bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút 13 khi Kevin Stöger tung cú sút chân trái vào góc thấp bên phải khung thành từ đường chuyền bóng của Maximilian Wittek.

Dortmund nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua nhưng cũng phải đến phút 56 đội khách mới có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 khi Donyell Malen tung cú sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ ngoài vòng 16m50 từ đường chuyền bóng của Julian Brandt.

Những phút còn lại của trận đấu, dù thi đấu nỗ lực nhưng Dortmund không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với Bochum ở vòng đấu này. Chỉ giành được 1 điểm trên sân khách, Dortmund đứng vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng Bundelsiga với 4 điểm có được sau hai vòng đấu.

vong-2-bundesliga-1693187783.jpg
Bảng xếp hạng sau vòng 2 Bundesliga

Kết quả các trận đấu vòng 2 Bundesliga

Ngày 26/8
01h30: Leipzig 5-1 Stuttgart
20h30: Heidenheim 2-3 Hoffenheim
20h30: Bochum 1-1 Dortmund
20h30: FC Koln 1-2 Wolfsburg
20h30: Freiburg 1-0 Bremen
20h30: Darmstadt 1-4 Union Berlin
23h30: Gladbach 0-3 Leverkusen

Ngày 27/8
20h30: Mainz 05 1-1 Frankfurt
22h30: Bayern Munich 3-1 Augsburg

Kim Anh