Bayern Munich nhắm sao của Chelsea để tăng cường lực lượng

Trong kế hoạch tăng cường chất lượng hàng phòng ngự những ngày cuối phiên chợ mùa hè 2023, Bayern Munich đang nhắm đến chữ ký của trung vệ Trevoh Chalobah từ Chelsea.

Mới đây, Bayern Munich đã đồng ý bán trung vệ Benjamin Pavard cho Inter Milan với giá 33 triệu euro. Hiện nhà đương kim vô địch Bundesliga đang lên kế hoạch tìm kiếm nhân sự thay thế vị trí của cầu thủ người Pháp để lại. Một trong những mục tiêu được Bayern Munich nhắm đến là trung vệ Trevoh Chalobah từ Chelsea.

Theo Sky Sport (phiên bản tiếng Đức), Bayern Munich đánh giá Trevoh Chalobah có nhiều phẩm chất tương đồng với Benjamin Pavard. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel rất ngưỡng mộ tài năng của trung vệ này khi chính ông đã cho Chalobah ra mắt đội 1 The Blues hồi còn cầm quyền ở Stamford Bridge.

trevoh-chalobah-1692930134.jpg
Bayern Munich nhắm đến chữ ký của trung vệ Trevoh Chalobah từ Chelsea

Kể từ ngày ra mắt đội chủ sân Stamford Bridge, trung vệ Trevoh Chalobah đã giúp Chelsea giữ sạch lưới 21/63 trận, ghi 4 bàn và thực hiện 1 kiến tạo. Nhờ tốc độ tốt và thể hình cân đối, tuyển thủ người Anh có thể thi đấu ổn ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ biên, tương tự Benjamin Pavard.

Về phần mình, Chalobah đã thảo luận với Ban lãnh đạo Chelsea về khả năng rời câu lạc bộ trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Trước đó vào đầu tháng 8, trung vệ người Anh dính chấn thương đùi nên đã bỏ lỡ 3 trận cho The Blues tính đến nay. Chalobah còn hợp đồng với Stamford Bridge đến năm 2028 và được Transfermarkt định giá 18 triệu euro.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá Chalobah khó lòng cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát của Chelsea khi hồi phục hoàn toàn vì huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang tin dùng bộ 3 Axel Disasi - Thiago Silva - Levi Colwill.

Trong trường hợp không thể thuyết phục được Chelsea nhả người, Bayern Munich còn nhắm đến 2 trung vệ khác là Lutsharel Geertruida (Feyenoord) và Armel Bella-Kotchap (Southampton).

Kim Anh