Tottenham bán tiền đạo Harry Kane

Trước việc hàng loạt câu lạc bộ lớn đã bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của Harry Kane, câu lạc bộ Tottenham đã đưa ra mức giá để bán "ngôi sao" người Anh.

Tương lai của Harry Kane đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông thời gian gần đây. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Kane muốn rời Tottenham sau một mùa giải tiếp tục trắng tay. Chân sút người Anh muốn được chơi bóng tại champions League ở mùa tới. Harry Kane đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng lớn tại Premier League cũng như La Liga.

Về phần mình Tottenham được cho rằng, chỉ muốn bán đội trưởng tuyển Anh cho các đội bóng nước ngoài. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Tottenham chỉ để Harry Kane rời đi nếu nhận được 100 triệu bảng (115 triệu euro). Đây được xem là cơ hội thuận lợi cho Real Madrid cũng như Bayern Munich trong cuộc đua giành chữ ký của Harry Kane. Trong đó, thời gian qua Real Madrid đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của "ngôi sao" người Anh.

kane-1685543714.jfif
Harry Kane sẽ có mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng

Ngoài tài săn bàn (ghi 30 bàn ở Premier League mùa này), Kane còn nổi trội ở khả năng kiến tạo. Trong trường hợp huấn luyện viên Carlo Ancelotti muốn xây dựng lối chơi xung quanh bộ đôi Vinicius Junior và Rodrygo, Kane được xem là mảnh ghép hoàn hảo.

“Kane đang ở độ tuổi hoàn hảo (sinh năm 1993), có phong độ ổn định và thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti quan sát Kane trong thời gian gần đây ở Premier League và ông ấy thích cách cầu thủ người Anh thể hiện tầm ảnh hưởng trên hàng công của Tottenham”, tờ AS nhận định.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Kane có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tương lai của Real Madrid. Ở mùa hè 2024, mục tiêu của Los Blancos là chiêu mộ Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland. Trong khi đó, Kane khó chấp nhận ngồi dự bị nếu bộ đôi ngôi sao nói trên cập bến sân Bernabeu.

Trong trường hợp chia tay Karim Benzema ngay trong tuần này, Real phải đẩy nhanh quá trình tuyển mộ một "số 9" mới cho mùa giải 2023-2024. Những ngày qua, nhiều nguồn tin uy tín xác nhận một câu lạc bộ Saudi Arabia đã gửi Benzema đề nghị khủng. Theo đó, nếu chấp nhận đến quốc gia này thi đấu, Benzegoal sẽ bỏ túi mức lương 100 triệu euro/mùa. Ngoài ra, tiền đạo 35 tuổi còn nhận thưởng hậu hĩnh tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân.

Theo tiết lộ mới nhất của ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, câu lạc bộ muốn có Benzema chính là Al Ittihad. Đây là đối thủ của Cristiano Ronaldo ở Saudi League. Ở mùa này, Al Ittihad đã vượt qua Al Nassr của CR7 để vô địch Saudi League. Al Nassr đã có Ronaldo, trong khi Al Hilal dự định chiêu mộ Messi. Vì thế, Al Ittihad muốn có bằng được Benzema để làm đối trọng ở mùa 2023-2024.

Trong khi đó, ngoài Kane của Tottenham, Los Blancos còn nhắm đến Joselu (Espanyol) và Roberto Firmino, cầu thủ vừa hết hợp đồng với Liverpool.

Nam Anh