Bayern Munich nỗ lực ngăn Alphonso Davies gia nhập Real Madrid

Trong nỗ lực ngăn Alphonso Davies gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, Bayern Munich đang thuyết phục hậu vệ này ký tên vào bản hợp đồng mới.

Hợp đồng của Alphonso Davies với Bayern Munich còn thời hạn đến hết tháng 6/2025. Mức thù lao hiện tại của Davies tại Allianz Arena là 11,2 triệu euro/mùa. Dù đang là trụ cột của Bayern Munich, nhưng Alphonso Davies đang nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu.

Trong đó, Real Madrid là một trong các đội theo đuổi hậu vệ người Canada quyết liệt nhất. Los Blancos muốn chiêu mộ Davies để thay thế Ferland Mendy - người quá mẫn cảm với chấn thương. Từ giữa tháng 2 vừa qua, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Real Madrid sẽ hỏi mua Davies với giá từ 40-50 triệu euro.

bayern-munich-1710900800.jpg
Alphonso Davies là mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich

Về phần mình, Bayern Munich muốn giữ chân Davies để thực hiện tham vọng cạnh tranh chức vô địch ở các giải đấu tham gia. Tuy nhiên, nhiệm vụ này rất khó thành công bởi chính hậu vệ 23 tuổi cũng muốn gia nhập Real Madrid.

Mới nhất, Sky Sport Đức cho biết, sau nhiều nỗ lực đàm phán, "Hùm xám" đã quyết định sẽ đưa ra lời đề nghị cuối cùng cho “máy chạy” người Canada.

Cụ thể, Bayern Munich đã đề nghị Alphonso Davies bản hợp đồng có thời hạn đến hết tháng 6/2029. Mức lương mới của hậu vệ này sẽ vào khoảng 11-13 triệu euro/mùa kèm các khoản khác. Thượng tầng Bayern Munich sẽ không thay đổi quyết định của mình.

Với các chi tiết ở bản hợp đồng mới như trên, "Hùm xám" giữ vững lập trường không tăng lương của Davies lên 20 triệu euro/mùa theo yêu cầu từ người đại diện của hậu vệ này. Nếu Davies không chấp nhận lời đề nghị, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ bán anh sau mùa giải này để tránh mất trắng vào mùa hè 2025.

bayern-munich-1-1710900800.jpg
Bayern Munich vẫn đứng vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng

Giới chuyên môn đánh giá, cơ hội để Bayern Munich gia hạn thành công với Alphonso Davies không cao. Cựu hậu vệ Vancouver đã giành mọi danh hiệu có thể tại Allianz Arena và từ lâu đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi để tìm thử thách mới. Trong khi đó, ở buổi phỏng vấn gần nhất, giám đốc mới của Bayern Munich, Max Eberl, khẳng định Los Blancos vẫn chưa liên lạc với câu lạc bộ để đàm phán về thương vụ chuyển nhượng của hậu vệ Alphonso Davies.

Trong khi đó, ở lượt trận đấu cuối tuần vừa qua, Jamal Musiala đã tỏa sáng với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt pha đi bóng lắt léo, góp công lớn vào thắng lợi 5-2 của Bayern Munich trước Darmstadt ở trận đấu thuộc vòng 26 Bundesliga. Chiến thắng này giúp Bayern Munich duy trì khoảng cách 10 điểm với Bayer Leverkusen. Đây còn là màn chạy đà tốt của "Hùm xám" cho cuộc đại chiến với Dortmund vào ngày 31/3 tới.

Phương Anh (tổng hợp)