Bayern Munich bị chia điểm trên sân nhà, Dortmund giành chiến thắng trên sân khách

Đêm 27/8, đã diễn ra các lượt trận trong khuôn khổ vòng 4 Bundesliga. Trong khi, Dortmund giành trọn 3 điểm trên sân khách thì đương kim vô địch Bayern Munich phải rất nhọc nhằn mới có thể giành được 1 điểm trên sân nhà.

Trước trận tiếp đón Gladbach trên sân nhà tại vòng 4 Bundesliga đêm 27/8, Bayern Munich đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay với chuỗi 3 trận toàn thắng. Nhà đương kim vô địch Bundesliga thậm chí đã ghi 12 bàn và chưa để thủng lưới lần này. Chính vì thế, Bayern Munich được đánh giá cao hơn khi bước vào trận tiếp đón Gladbach trên sân nhà. Thậm chí, "Hùm xám" được kì vọng sẽ giành chiến thắng với tỷ số đậm trước đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bayern Munich đã tràn lên tấn công và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ. Trong đó, tân binh Mane đã 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng lần lượt bị VAR từ chối bàn thắng.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, "Hùm xám" đã phải trả giá đắt khi nhận bàn thua ở phút 43. Trung vệ Upamecano đã thực hiện pha phá bóng rất nghiệp dư, tạo điều kiện để Marcus Thuram đánh bại thủ môn Neuer ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Đây là lần đầu tiên, Bayern Munich để thủng lưới ở mùa giải năm nay.

bayern-munich-chia-diem-1661646649.jpg
Bayern Munich nhọc nhằn giành được 1 điểm ở trận đấu trên sân nhà

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục chơi tấn công áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Bên ngoài đường biên, huấn luyện viên Julian Nagelsmann liên tục thúc giục các học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu.

Dẫu vậy, lần lượt những chân sút bên phía đội chủ nhà đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc. Mãi đến phút 83, "Hùm xám" mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Sane.

Trong tình huống này, Leroy Sane có cú sút chân trái vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng của Jamal Musiala. Ở những phút còn lại của trận đấu, Bayern Munich dù tấn công áp đảo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Chung cuộc, Bayern Munich hòa Gladbach với tỉ số 1-1 và vẫn giữ được vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 10 điểm. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, đây là kết quả đáng thất vọng của đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann khi những con số thống kê cho thấy, "Hùm xám" đã tung ra tới 35 pha dứt điểm, trong đó có 20 cú sút đi trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Gladbach chỉ có 3 tình huống dứt điểm trúng đích nhưng đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Ở trận đấu trước đó, pha lập công của Anthony Modeste phút 32 đã giúp Dortmund giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Hertha Berlin. Trong tình huống này, Anthony Modeste có cú Đánh đầu vào góc cao bên trái khung thành từ đường chuyền bóng chéo cánh của Salih Özcan.

Với 3 điểm giành được, Dortmund đã rút ngắn khoảng cách trên Bảng xếp hạng với Bayern Munich xuống chỉ còn 1 điểm.

Trong khi đó, Union Berlin vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng với cùng 10 điểm như Bayern Munich nhưng kém nhà đương kim vô địch về chỉ số phụ. Ở trận đấu tối 27/8, Union Berlin đã có chiến thắng hủy diệt 6-1 trong chuyến làm khách trên sân của Schalke 04. Ở trận đấu này, Sheraldo Becker, Sven Michel lập cú đúp bàn thắng cho đội khách. 2 pha lập công còn lại của Union Berlin được ghi do công của Janik Haberer và Morten Thorsby. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Schalke 04 được ghi do công của Marius Bülter từ chấm 11m ở phút 31.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 4 Bundesliga

Ngày 27/8

01h30: Freiburg 1-0 Bochum

20h30: Hertha Berlin 0-1 Dortmund

20h30: Mainz 05 0-3 Leverkusen

20h30: Leipzig 2-0 Wolfsburg

20h30: Schalke 04 1-6 Union Berlin

20h30: Hoffenheim 1-0 Augsburg

23h30: Bayern Munich 1-1 Gladbach

Ngày 28/8

20h30: FC Koln - Stuttgart

22h30: Bremen - Frankfurt

Hoàng Nam