Bayern Munich nhắm đội trưởng Bruno Fernandes của Man United

Nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, tiền vệ Bruno Fernandes có thể rời Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Ở trận chung kết FA Cup, Man United đã vượt qua Man City để giành chức vô địch. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không có phong độ tốt ở đấu trường Premier League khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Đây là vị trí thấp nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League.

Tuy nhiên, về phần mình, Bruno Fernandes vẫn thi đấu tốt. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi 15 bàn thắng và thực hiện 13 pha kiến tạo sau 48 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Man United giành chức vô địch FA Cup.

roi-man-united-1717384875.jpg
Tiền vệ Bruno Fernandes có thể rời Man United ngay hè này

Mặc dù, đang là đội trưởng và "ngôi sao" không thể thay thế của Man United nhưng tương lai của Bruno Fernandes vẫn chưa chắc chắn. Theo truyền thông Bồ Đào Nha, ông Miguel Pinho - người đại diện của anh - đã bắt đầu đàm phán với câu lạc bộ Bayern Munich.

Trong sự nghiệp của mình, Bruno Fernandes gia nhập Man United từ Sporting CP vào tháng 1/2020 với mức giá khoảng 55 triệu euro. Anh nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của mọi huấn luyện viên. Tính đến nay, Bruno Fernandes đã ra sân 233 lần trên mọi đấu trường, đóng góp 79 bàn thắng và 66 đường kiến tạo. Trước FA Cup, "ngôi sao" này và các đồng đội đã giành chức vô địch League Cup mùa giải 2022-2023.

Hợp đồng của Bruno Fernandes còn thời hạn đến mùa hè 2026, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Anh được định giá khoảng 70 triệu euro. Theo truyền thông Anh, bản thân Bruno cũng cân nhắc nghiêm túc việc chia tay Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Bên cạnh Bayern Munich, Barcelona cũng được cho là cũng để mắt đến Bruno và có thể sẽ sớm mở cuộc đàm phán với thủ quân Man United.

Trong bài viết trên The Players' Tribune mới đây, Bruno Fernandes thổ lộ muốn gắn bó Man United lâu dài. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh, đội bóng cần phải có tham vọng lớn hơn nữa, phù hợp yêu cầu bản thân.

Hoàng Nam (tổng hợp)