Bruno Fernandes trở thành đội trưởng mới của Man United

Sau khi Harry Maguire bị tước băng đội trưởng, Ban lãnh đạo của Man United đã quyết định trao băng đội trưởng mới cho tiền vệ Bruno Fernandes.

Tiền vệ Fernandes gia nhập Man United tháng 1/2020, với phí chuyển nhượng ban đầu 70 triệu USD. Sau hơn ba năm ở Old Trafford, anh luôn đứng nhóm đầu Ngoại hạng Anh về khả năng tạo cơ hội. Anh cũng ghi 64 bàn, kiến tạo 54 lần trong 185 trận đã qua cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong màu áo Man United, tiền vệ Fernandes đã nhiều lần đeo băng đội trưởng Man United những năm qua. Nhưng phải đến ngày 20/7, anh mới được chọn làm thủ quân chính thức, ít ngày sau khi huấn luyện viên Erik ten Hag tước vai trò của Maguire.

doi-truong-1689916662.jpg
Tiền vệ Bruno Fernandes chính thức trở thành đội trưởng mới của Man United

Fernandes còn hợp đồng với đội bóng đến hè 2026, được coi là lựa chọn dễ hiểu nhất của huấn luyện viên Ten Hag. Khi Man United đoạt Cup Liên đoàn Anh cuối tháng 2/2023, Fernandes cùng Maguire nâng cao danh hiệu.

Với quyết định của huấn luyện viên Ten Hag, Fernandes là đội trưởng thứ tư trong lịch sử Man United không tới từ các Vương quốc Anh và Ireland, sau Eric Cantona, Nemanja Vidic và Antonio Valencia. Trong đó, Cantona và Valencia chỉ làm thủ quân trong một mùa giải trước khi giải nghệ hoặc chuyển sang đội khác.

Đội trưởng thành công nhất lịch sử Man Utd là tiền vệ Bryan Robson thời 1982-1994 với 12 danh hiệu trong 12 năm. Kể từ đó, năm thủ quân tiếp theo đều vô địch Ngoại hạng Anh ít nhất một lần cùng đội, cho đến Wayne Rooney thời 2014-2017.

Bên cạnh chiếc băng đội trưởng, huấn luyện viên Erik Ten Hag cũng thay đổi “nhóm lãnh đạo” của Man United. Nhóm lãnh đạo năm ngoái có 8 người, giờ giảm còn 5. Harry Maguire và David De Gea - người đã rời câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng vào tháng trước, sẽ không còn là thành viên của nhóm.

Raphael Varane, Casemiro, Marcus Rashford, Tom Heaton và Luke Shaw đều là thành viên của nhóm lãnh đạo mới của Man United. Những cầu thủ này sẽ hỗ trợ Bruno Fernandes và có thể thay phiên nhau đeo băng đội trưởng mỗi khi chân chuyền 29 tuổi vắng mặt. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag sẽ tham khảo ý kiến của nhóm này khi cần đưa ra những quyết định quan trọng.

Đây là những cái tên được người hâm mộ đánh giá là xứng đáng nằm trong nhóm lãnh đạo. Varane đã đeo băng đội trưởng của United trong 2 trận giao hữu gần nhất với Leeds và Lyon. Anh đã thể hiện khả năng lãnh đạo cả trong và ngoài sân cỏ. Casemiro là cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng chơi hơn 500 trận chuyên nghiệp, trong khi Rashford và Shaw là những cầu thủ chủ chốt.

Về phần mình, mặc dù mới chỉ ra sân 3 lần trong màu áo Man United nhưng Tom Heaton là cầu thủ lớn tuổi nhất Old Trafford. Ngoài ra, anh cũng có tiếng nói nhất định trong phòng thay đồ khi là thủ môn hiếm hoi xuất thân từ lò đào tạo Carrington của "Quỷ đỏ".

Kim Ngân