Bruno Fernandes được khen ngợi

Sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Bosnia tại vòng loại EURO 2024 rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), Bruno Fernandes nhận lời tán dương từ ông Roberto Martinez.

Rạng sáng 18/6, Bruno Fernandes tỏa sáng ghi hai bàn và kiến tạo trong trận thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước Bosnia tại vòng loại EURO 2024. Với chiến thắng này, nhà vô địch EURO 2016 tiếp tục vững ngôi đầu bảng J với 9 điểm sau 3 lượt. Ở vòng tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ gặp Iceland.

Cùng với màn tỏa sáng ở trận đấu này, tiền vệ Bruno Fernandes nhận lời tán dương từ ông Roberto Martinez: "Ở đợt hội quân này, Bruno Fernandes là cầu thủ thi đấu nhiều nhất đội hình Bồ Đào Nha tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu với khoảng 6.400 phút. Bạn có thể suy nghĩ rằng chúng ta nên lo lắng cho cậu ấy không. Nhưng thực tế, Bruno luôn muốn thi đấu. Cậu ấy luôn tận hưởng các trận đấu và ra sân với nụ cười", huấn luyện viên Martinez chia sẻ.

bruno-fernandes-1687070864.jpg
Bruno Fernandes tỏa sáng trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

"Bruno rất thông minh. Mỗi đường chuyền, mỗi pha chạm bóng đều có một ý đồ ẩn đằng sau nó. Cậu ấy cũng rất hiểu đồng đội để có thể tạo ra những tình huống lên bóng gây sóng gió cho hàng thủ đối phương. Tôi nghĩ trí thông minh của Bruno về bóng đá ở đẳng cấp cao nhất. Cậu ấy có thể giúp các đồng đội thi đấu tốt hơn", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

"Chúng tôi gặp chút khó khăn trong các tình huống triển khai tấn công, xâm nhập vùng cấm. Vì thế, tôi nghĩ Bruno nên được chơi cao hơn, xa khu vực trung tâm một chút và trở thành người pressing đầu tiên trong hệ thống. Sau đó, Ruben Neves sẽ tranh chấp ở giữa sân. Bosnia nỗ lực phối hợp với Miralem Pjanic ở giữa sân và đó là khu vực chúng tôi cần phong tỏa", huấn luyện viên Martinez phân tích thêm.

Trong 3 trận đấu đầu tiên dưới thời Martinez, Bồ Đào Nha đều ca khúc khải hoàn, ghi 13 bàn thắng và chưa để lọt lưới.

Hoàng Anh