Bayern Munich muốn giải cứu Kyle Walker khỏi Man City

Trước việc Kyle Walker không còn chỗ đứng tại Man City, Bayern Munich đang lên kế hoạch chiêu mộ "ngôi sao" người Anh.

Theo The Athletic, Kyle Walker không hài lòng với số cơ hội được trao ở mùa giải năm nay và đỉnh điểm là việc anh không được ra sân ở trận chung kết Champions League gặp Inter "Với Walker, đó là một nỗi thất vọng lớn", tờ báo Anh miêu tả.

Cựu huấn luyện viên Barcelona bày tỏ nghi ngờ về tương lai lâu dài của Walker tại Man City. Vào tháng 4, ông công khai nói rằng bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng không thể thích nghi với hệ thống chiến thuật mới dẫn đến việc John Stones được ưu tiên hơn trong sơ đồ 5 người ở hàng thủ.

kyle-walker-1687070271.jpg
Bayern Munich muốn chiêu mộ Kyle Walker trong hè năm nay

Dù đã chơi tốt ở trận gặp Real Madrid, Walker vẫn không hài lòng khi liên tục phải chơi trái vị trí sở trường trong thời gian dài. "Giờ là lúc để Walker rời Man City. Ngoài khả năng trở lại chơi cho Sheffield, hậu vệ này cũng có kế hoạch ra nước ngoài để tiếp tục sự nghiệp", nhà báo Sam Lee nhận định về tương lai của ngôi sao sinh năm 1990.

Theo ESPN, Bayern Munich đang đàm phán với Man City về trường hợp của Kyle Walker. The Athletic xác nhận, hậu vệ này mở cửa tới sân Allianz Arena chơi bóng trong bối cảnh "The Citizens" cũng sẵn sàng bán anh ngay mùa hè năm nay.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Walker là mục tiêu hàng đầu của Bayern khi họ tiếp tục tìm kiếm hậu vệ phải mới sau khi để Cancelo trở lại Man City. Đại diện Bundesliga đang cân nhắc gửi tới Man City mức giá đầu tiên".

Man City đang đối mặt với một mùa hè đầy biến động. Cancelo cũng chuẩn bị ra đi sau khi trải qua nửa cuối mùa giải chơi cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Tương lai của Ilkay Gundogan cũng khó đoán khi anh chuẩn bị hết hạn hợp đồng.

Gundogan muốn tìm kiếm thử thách mới và được liên hệ chuyển đến Arsenal hoặc Barcelona. Tương tự, Bernardo Silva cũng được PSG theo đuổi quyết liệt. Ngược lại, Man City sẵn sàng làm mới đội hình để duy trì thành công lâu dài.

Hoàng Anh