Bayern Munich hoàn tất hợp đồng với tiền vệ Konrad Laimer

"Hùm xám" đã có tân binh đầu tiên trong mùa hè năm nay khi hoàn tất hợp đồng với tiền vệ Konrad Laimer từ câu lạc bộ RB Leipzig dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Ngày 9/6, trang chủ của Bayern Munich chính thức thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Konrad Laimer từ RB Leipzig theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo công bố, hợp đồng của tiền vệ người Áo sẽ kéo dài đến tháng 6/2027. Đây là tân binh đầu tiên của "Hùm xám" trong phiên chợ hè 2023.

Konrad Laimer được đánh giá cao về sự linh hoạt. Tiền vệ người Áo có thể chơi tốt ở 2 vị trí là tiền vệ phòng ngự và tiền vệ trung tâm. Thậm chí, tại RB Leipzig, Laimer còn nhiều lần được kéo xuống đá ở vị trí hậu vệ cánh.

Phát biểu trong ngày ra mắt Bayern Munich, tiền vệ Konrad Laimer chia sẻ: “Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật. Bayern Munich là 1 trong các câu lạc bộ lớn nhất thế giới, luôn nhắm đến những mục tiêu cao nhất và tôi cũng vậy. Giờ tôi đã ở nơi mình thuộc về và sẽ cống hiến 100% khả năng từ những buổi tập đầu tiên”.

konrad-laimer-4-1686363329.jpg
Tiền vệ Konrad Laimer hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich

Ở mùa giải vừa qua, Laimer đóng góp 4 bàn và 1 kiến tạo, trong đó có bàn thắng vào lưới Bayern Munich ở vòng 33, khiến "Hùm xám" mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, Die Roten đã bản lĩnh đánh bại Cologne ở vòng đấu cuối, qua đó bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Trước khi hoàn tất bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2023, Laimer và Bayern Munich đã đạt thỏa thuận cá nhân từ giữa mùa giải trước. Cựu huấn luyện viên Nagelsmann rất thích tiền vệ người Áo nên muốn chiêu mộ anh để giải quyết các vấn đề ở tuyến giữa. Tuy nhiên, sau đó, chiến lược gia người Đức đã bị thay thế bởi huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Sau Laimer, Bayern Munich dự kiến sẽ sớm đón thêm 1 tân binh nữa là hậu vệ Raphael Guerreiro của Dortmund cũng theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Raphael Guerreiro đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Bayern Munich. Anh sẽ sớm có buổi kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến mùa hè 2026 với nhà đương kim vô địch Đức theo dạng miễn phí. Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, Bayern Munich đã lên kế hoạch kiểm tra sức khoẻ cho Guerreiro. Vào tuần tới, tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ đến Munich hoàn tất giao kèo với "Hùm xám".

Guerreiro là hậu vệ cánh hàng đầu tại Bundesliga. Mùa trước, tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi 35 trận và gây ấn tượng mạnh với 6 bàn thắng, 13 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí hậu vệ trái, Guerreiro còn có thể chơi tốt trong vai trò của tiền vệ trung tâm.

Ở chiều đi, Leon Goretzka đang được đồn đoán sẽ rời Bayern Munich vì không thể cạnh tranh vị trí trong đội hình chính. Man United là 1 trong những câu lạc bộ đang theo đuổi tiền vệ này.

Hoàng Nam