Arsenal vượt mặt Bayern Munich trong cuộc đua giành Declan Rice

"Pháo thủ" đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice từ West Ham khi sẵn sàng chi lớn cho thương vụ này.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo West Ham mùa giải vừa qua, Declan Rice trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Trong thời gian qua, các câu lạc bộ: Arsenal, Bayern Munich, Man United, Chelsea và Newcastle đều bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của Declan Rice.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh và Đức, chỉ có Bayern Munich thực sự nghiêm túc ở thời điểm này. Chelsea và Newcastle đều gặp vấn đề về quy tắc cân bằng tài chính, trong khi Man United chưa thể chi tiền khi quá trình đổi chủ chưa hoàn thành.

declan-rice-1686622064.jpg
Arsenal dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice

Bayern Munich từng cử phái đoàn đến London đàm phán với West Ham, nhưng mức giá 100 triệu bảng của Rice khiến họ chùn bước. Ngoài ra, bản thân Rice cũng ưu tiên ở lại Anh thi đấu thay vì chuyển ra nước ngoài.

Việc Bayern Munich chùn bước đã tạo ra cơ hội lớn cho Arsenal. Các pháo thủ thành London đã xem Rice là mục tiêu hàng đầu từ lâu. Hồi tháng 1 năm nay, Arsenal từng nỗ lực chiêu mộ Moisés Caicedo từ Brighton, nhưng thương vụ này không ảnh hưởng gì đến kế hoạch mà họ dành cho Rice.

Theo nguồn tin uy tín The Guardian, Arsenal và West Ham đã có thỏa thuận ngầm về vụ chuyển nhượng Declan Rice. Phía Arsenal chấp nhận mức giá 100 triệu bảng West Ham yêu cầu và họ sẽ gửi đề nghị chính thức trong ít ngày tới.

West Ham chấp nhận mất Rice cho đối thủ cùng thành phố, trong khi Arsenal sẵn sàng biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của họ. Arsenal chưa đưa ra đề nghị chi tiết, nhưng cuộc đàm phán giữa các câu lạc bộ đang tiến triển thuận lợi và có niềm tin rằng thỏa thuận sẽ sớm xảy ra.

Khác với Tottenham, West Ham không gặp vấn đề gì khi bán "ngôi sao" số 1 của họ cho các đối thủ ở Premier League. West Ham hiểu rõ bản thân không thể cạnh tranh với các câu lạc bộ hàng đầu ở xứ sở sương mù, đồng thời muốn giữ lời hứa với Rice. Sau khi The Hammers giành Europa Conference League, đích thân ông David Sullivan - Chủ tịch câu lạc bộ - xác nhận, Rice được phép ra đi ngay trong mùa hè này.

Kim Anh