Bayern Munich đá bay Paris Saint-Germain khỏi đấu trường Champions League

Ở trận đấu trên sân nhà rạng sáng 9/3, Bayern Munich tiếp tục giành thắng lợi 2-0 trước Paris Saint-Germain để loại đại diện nước Pháp khỏi đấu trường Champions League.

Trước trận đấu lượt về giữa 2 đội rạng sáng nay, Bayern Munich có lợi thế đáng kể khi đã giành chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain (PSG) ngay trên đất Pháp ở lượt đi cách đây 3 tuần. Do đó, Bayern Munich thi đấu với đội hình số đông ở khu vực giữa sân và dành sự quan tâm đặc biệt cho Lionel Messi, cầu thủ có khả năng sáng tạo nhất bên phía PSG.

Bên kia chiến tuyến, PSG chơi theo sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Messi - Mbappe. Ba cầu thủ đá ở vị trí trung vệ là Marquinhos, Ramos và Danilo Pereira, còn Hakimi và Nuno Mendes đảm nhận vai trò chạy cánh. PSG chơi tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Sau cú sút của Mbappe bị Sommer bắt gọn ở phút thứ hai và pha treo bóng vọt xà nguy hiểm của Hakimi ở phút 11, PSG đưa bóng vào lưới Bayern ở phút 14 sau pha dứt điểm của Mbappe. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt Mbappe vì tuyển thủ Pháp phạm lỗi với Sommer trước khi xé lưới "Hùm xám".

Những phút sau đó trận đấu diễn ra trong thế giằng co. Mãi đến phút 32 Bayern mới có thêm 1 pha bóng nguy hiểm nữa. Ở tình huống này, Musiala xoay người loại bỏ Pereira trước khi dứt điểm hiểm hóc nhưng không thể đánh bại thủ môn Donnarumma.

bayern-munich-1678323721.jpg
Bayern Munich đá bay PSG khỏi vòng 16 đội tại Champions League

Phút 39, PSG có cơ hội nguy hiểm khi thủ thành Sommer xử lý lúng túng do bị Achraf Hakimi áp sát. Cơ hội trước khung thành trống bất ngờ mở ra với Vitinha. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại bị Matthijs De Ligt cản phá ngay trên vạch vôi.

Hiệp 1 khép lại với thế trận nhỉnh hơn dành cho PSG. Tuy nhiên, đội khách lại chịu tổn thất nặng nề khi trung vệ đội trưởng Marquinhos phải rời sân vì gặp vấn đề ở vùng hông.

Sang hiệp 2, PSG vẫn không tìm ra phương án để thoát khỏi những pha pressing của chủ nhà ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hiệp đấu. Phút 51, Musiala tạt như đặt cho Choupo-Moting đánh đầu tung lưới PSG nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Muller.

Không lâu sau khi thoát thua nhờ VAR, PSG để thủng lưới vì sai lầm tai hại của Verratti. Phút 61, tiền vệ người Italy để mất bóng ngay trước vùng cấm sau pha áp sát của Thomas Muller. Goretzka nhận bóng rồi chuyền ngang để Eric Maxim Choupo-Moting đệm cận thành, hạ gục Gianluigi Donnarumma. Bayern mở tỷ số ở lượt về, đồng thời nâng cách biệt sau 2 lượt trận lên thành 2-0.

Sau bàn thua không đáng có, PSG buộc phải vùng lên tấn công. Phút 63, PSG suýt có bàn thắng gỡ hoà nhờ cú đánh đầu của Ramos ở tình huống phạt góc. Đáng tiếc cho đội bóng Paris là Sommer bay người xuất sắc cứu thua cho Bayern Munich.

Trong hiệp hai, Mbappe tiếp tục chơi nhạt nhòa. Anh bị chia cắt hoàn toàn với đối tác Messi trên hàng công. Cú sút vô hại ở phút 67 là dấu ấn duy nhất của tiền đạo sinh năm 1998. Trên băng ghế huấn luyện, ông Christophe Galtier cũng chỉ biết lắc đầu đầy bất lực.

Ba mươi phút cuối, PSG mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Bayern Munich chơi phòng ngự phản công cực kì nguy hiểm. Phút 81, Ramos một lần nữa có cơ hội ghi bàn ngon ăn từ pha phạt góc. Thế nhưng, hậu vệ người Tây Ban Nha đánh đầu chệch cột dọc.

Không thể tận dụng cơ hội ghi bàn, PSG phải trả giá đắt. Phút 89, xuất phát từ pha để mất bóng của Verratti, Bayern phản công nhanh như chớp kết thúc hoàn hảo bằng pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 của Gnabry.

Nếu may mắn hơn, Bayern Munich thậm chí còn có bàn thắng thứ ba. Phút 90+4, hàng thủ PSG để Sadio Mane thoải mái sút tung lưới Donnarumma. Tuy nhiên, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị của cựu cầu thủ Liverpool.

Trận đấu khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục dành cho chủ nhà. Nhà đương kim vô địch Bundesliga vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường châu lục với lần thứ 9 vào tứ kết trong 10 mùa giải gần nhất. Về phía PSG, thua vì 2 sai lầm tai hại của Verratti, đội bóng Paris bị loại ở vòng 1/8 Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 8/3

03h00: Benfica 5-1 Club Brugge

03h00: Chelsea 2-0 Dortmund

Ngày 9/3

03h00: Tottenham 0-0 AC Milan

03h00: Bayern Munich 2-0 PSG

Ngày 15/3

03h00: Man City - Leipzig

03h00: FC Porto - Inter Milan

Ngày 16/3

03h00: Real Madrid - Liverpool

03h00: Napoli - Frankfurt

Hoàng Anh