Bayern Munich thiết lập kỷ lục chưa từng có sau trận thắng đậm Bochum

Chiến thắng đậm trước Bochum ở vòng 3 Bundesliga không chỉ giúp Bayern Munich tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng. Chiến thắng này còn giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Đêm 21/8 (giờ Hà Nội), Bayern Munich có chuyến làm khách của Bochum ở trận đấu muộn nhất tại vòng 3 Bundesliga. Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann thoải mái triển khai bóng ở cả 2 biên và trung lộ. Chỉ sau 4 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số sau cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m của Leroy Sane.

Trong phần còn lại của hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Bochum. Nhà đương kim vô địch chọc thủng lưới đối thủ thêm 4 lần, nhưng chỉ 3 trong số đó được công nhận là bàn thắng để vươn lên dẫn trước 4-0 ở 45 phút đầu tiên. Lần lượt Matthijs De Ligt, Kingsley Coman và Sadio Mane ghi tên lên bảng tỷ số bằng những pha chớp cơ hội trong vùng cấm.

bayern-munich-lap-ky-luc-1661131369.jpg
Bayern Munich thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Bundesliga

Sang đến đầu hiệp 2, sức ép từ Bayern Munich về phía khung thành của Bochum vẫn không giảm. Phút 60, Coman kiếm được quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mane nhận trọng trách và không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 5-0 cho đội khách. Với pha lập công này, Mane cũng hoàn thành cú đúp của riêng mình trong trận đấu.

Khi Bochum vỡ trận, việc Bayern Munich ghi thêm bàn chỉ là điều sớm muộn. Phút 69, trung vệ Gamboa lóng ngóng đốt lưới trước áp lực của Sane. Phút 76, Serge Gnabry cũng kịp ghi tên lên bảng điện tử với cú sút chéo góc không thể cản phá, qua đó giúp Bayern có chiến thắng 7-0 thứ 2 chỉ trong 3 lần chạm trán Bochum gần nhất.

Với chiến thắng tưng bừng 7-0 trên sân của Bochum, Mane cùng đồng đội tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 9 điểm cùng hiệu số vượt trội, đồng thời thanh toán sòng phẳng món nợ là thất bại 2-4 trước chính Bochum ở mùa giải trước.

Thống kê cho thấy, với việc ghi tới 15 bàn vào lưới đối thủ và chỉ để thủng lưới 1 lần đã giúp Bayern Munich thiết lập kỷ lục ấn tượng tại Bundesliga. Theo đó, với hiệu số +14 bàn sau 3 vòng đầu tiên của mùa giải là thành tích chưa câu lạc bộ nào làm được trong lịch sử giải vô địch quốc gia Đức.

Kim Anh