Bayern Munich gây bất ngờ

Trong kế hoạch tìm kiếm "thuyền trưởng" mới, Bayern Munich đang lên kế hoạch gây sốc khi nhắm tới huấn luyện viên Vincent Kompany của câu lạc bộ Burnley.

Sau khi Bayern Munich thất bại ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã xác nhận không gia hạn hợp đồng với "Hùm xám" nên sẽ chính thức chia tay đội bóng sau tháng 6 tới. Do vậy, câu lạc bộ Bayern Munich sẽ phải tìm kiếm một cái tên mới để ngồi vào “ghế nóng”.

Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo câu lạc bộ đã nhắm đến một loạt ứng viên như: Alonso, Nagelsmann hay Rangnick nhưng đều bất thành. Mới nhất, truyền thông Đức đồng loạt đưa tin, "Hùm xám" đã nhắm đến thị trường Anh, với mục tiêu hàng đầu là Vincent Kompany.

Cụ thể, một số thành viên trong Ban lãnh đạo Bayern Munich đánh giá rất cao Kompany, bất chấp nhà cầm quân người Bỉ đã cùng câu lạc bộ Burnley xuống hạng Championship sau mùa giải vừa rồi. "Hùm xám" đã liên hệ với Kompany để hỏi về tình hình của huấn luyện viên này.

bayern-munich-1716260501.jpg
Huấn luyện viên Vincent Kompany đang là mục tiêu nhắm đến của Bayern Munich

Về phần mình, Vincent Kompany đang đi nghỉ và suy nghĩ về tương lai. Theo talkSPORT, nhà cầm quân 38 tuổi hứng thú với chiếc ghế trống ở Allianz Arena. Đề nghị bất ngờ từ Bayern Munich có thể thay đổi mọi kế hoạch của Kompany với Burnley.

Lựa chọn Vincent Kompany của Bayern Munich khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Kinh nghiệm và năng lực của Kompany là dấu hỏi lớn khi mới chỉ bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào năm 2020 trong màu áo Anderlecht. Sau đó, tới năm 2022, Kompnay tới Burnley và giúp đội bóng này thăng hạng Premier League ở mùa 2023-2024.  Tuy nhiên, The Clarets đã bị ngợp khi trở lại Premier League mùa vừa rồi. Thầy trò huấn luyện viên Kompany chỉ cán đích ở vị trí thứ 19 với 24 điểm, ghi 41 bàn và để lọt lưới 78 lần. Họ đã phải trở lại Championship chỉ sau 1 mùa giải.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Sport1, huyền thoại Uli Hoeness - Chủ tịch danh dự của câu lạc bộ Bayern Munich - cho biết: "Vincent Kompany à? Mỗi hôm truyền thông lại nhắc tới một cái tên khác cho Bayern Munich. Chúng tôi không cần thêm hậu vệ lúc này đâu, De Ligt và Eric Dier là đủ rồi".

Phương Anh (tổng hợp)