Bayern Munich đón tin vui

Trước chuyến làm khách của Arsenal ở Champions League, câu lạc bộ Bayern Munich đã đón tin cực vui về lực lượng.

Ở lượt trận thi đấu quốc tế trong tháng 3 vừa qua, thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich đã gặp chấn thương trong buổi tập luyện cùng đội tuyển Đức. Với chấn thương này, thủ thành 38 tuổi đã bỏ lỡ 2 trận đấu giao hữu của "Cỗ xe tăng" gặp Pháp và Hà Lan.

Do chưa bình phục chấn thương nên Manuel Neuer cũng không thể cùng đồng đội ở Bayern Munich ra sân thi đấu trong trận đại chiến nước Đức với Dortmund ở vòng 27 Bundesliga cuối tuần vừa qua. Trận đấu mà Bayern Munich đã để thua trước đối thủ để rồi khoảng cách với đội đầu bảng được nới rộng thành 13 điểm. Ở trận đấu cách đây 2 ngày, huấn luyện viên Tuchel chọn thủ môn Sven Ulreich thay Neuer.

chan-thuong-1712044269.jpg
Manuel Neuer sắp bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận làm khách Arsenal tại Champions League.

Sau thất bại trước Dortmund, huấn luyện viên Thomas Tuchel lên tiếng thừa nhận, Bayern Munich đã hết cơ hội tranh chức vô địch Bundesliga với Leverkusen. Bởi lẽ, trước 7 vòng cuối, "Hùm xám" đứng thứ hai với 13 điểm kém đội quân của huấn luyện viên Xabi Alonso.

Theo Lịch thi đấu, vào ngày 6/4 tới, Bayern Munich sẽ làm khách Heidenheim tại vòng 28 Bundesliga. Ngày 1/4, tạp chí Kicker của Đức cho biết, Neuer đã bình phục nhưng sẽ không mạo hiểm ra sân cuối tuần này.

Tương tự, huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể không mạo hiểm dùng Neuer ở trận gặp Heidenheim. Thay vào đó, Neuer sẽ được nghỉ thêm 4 ngày trước chuyến làm khách Arsenal tại lượt đi tứ kết Champions League (10/4). Kicker khẳng định, thủ thành người Đức sẽ bình phục 100% và sẵn sàng cho trận đấu tại Emirates.

Thất bại ở 3 mặt trận (Siêu cúp Đức, Cúp Quốc gia Đức và Bundesliga), Bayern Munich sẽ dồn toàn lực cho Champions League - giải đấu duy nhất thầy trò huấn luyện viên Tuchel còn hy vọng vô địch mùa này.

Kim Anh (tổng hợp)