Đội tuyển Đức và Bayern Munich nhận tin không vui từ thủ môn Manuel Neuer

Một lần nữa, thủ môn Manuel Neuer đã báo tin xấu đến Ban huấn luyện của đội tuyển Đức và Bayern Munich.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3/2024, đội tuyển Đức sẽ có 2 trận đấu giao hữu chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2024. Cụ thể, đội tuyển Đức sẽ lần lượt đối mặt với đội tuyển Pháp tại Lyon. Sau đó 3 ngày, Đức sẽ tiếp đón đội tuyển Hà Lan tại Frankfurt (27/3).

Đây là những trận đấu quan trọng của đội chủ nhà Euro 2024 trong mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, trước 2 trận này huấn luyện viên Nagelsmann đã nhận tin xấu về Manuel Neuer. Theo đó, thủ môn của Bayern Munich dính chấn thương trong buổi tập mới đây của đội tuyển Đức. Vì thế, Manuel Neuer lỡ 2 trận gặp Pháp và Hà Lan.

Phát biểu với báo giới trong ngày 20/3, huấn luyện viên Nagelsmann của đội tuyển Đức cho biết: “Manuel Neuer vắng mặt ở 2 trận gặp Pháp và Hà Lan. Có thể cả ở trận Bayern Munich với Dortmund nữa”.

manuel-neuer-1710982907.jpg
Thủ môn Manuel Neuer đã gặp chấn thương trong buổi tập của đội tuyển Đức

Theo Sky Sports, Manuel Neuer bị rách cơ giạng (cơ nhỏ của lưng trên, một trong 4 cơ chóp xoay và thực hiện động tác giạng cánh tay ở vai). Trong hôm nay, Manuel Neuer sẽ trở lại Bayern Munich để được kiểm tra thêm.

Chấn thương của Manuel Neuer không chỉ là tổn thất lớn về lực lượng của đội tuyển Đức, đây cũng là một tin không vui với Ban huấn luyện Bayern Munich khi "Hùm xám" đang thất thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay.

Huấn luyện viên Tuchel cũng như người hâm mộ "Hùm xám" đang nóng lòng chờ kết quả chụp chiếu của thủ thành 37 tuổi. Bởi lẽ, sau loạt trận quốc tế, Bayern Munich bước vào giai đoạn thi đấu quyết định của mùa giải.

Cụ thể, vào ngày 31/3, Bayern Munich sẽ tiếp đón đội thứ tư Dortmund tại vòng 27 Bundesliga. Nếu sảy chân trong khi đội đầu bảng Leverkusen thắng Hoffenheim ở trận đấu trước đó (30/3), thầy trò huấn luyện viên Tuchel gần như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Sau đại chiến Dortmund, Bayern Munich sẽ làm khách Heidenheim tại vòng 28 Bundesliga (6/4) trước khi làm khách Arsenal ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League (10/4). Do đó, nếu mất Manuel Neuer trong thời gian này, đây sẽ là một trong những tổn thất lớn về lực lượng của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Kim Anh (tổng hợp)