Bayern Munich đón tin không vui về lực lượng

Giành thắng lợi trước Man United ở lượt trận cuối Vòng bảng Champions League, tuy nhiên, "Hùm xám" đã phải trả giá đắt về lực lượng.

Rạng sáng 13/12, Bayern Munich đã đánh bại Man United ở lượt trận cuối bảng A tại Champions League. Trận thua này khiến Man United sớm phải nói lời chia tay với giải đấu số 1 châu Âu ở ngay vòng bảng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng không hề vui vẻ với chiến thắng này bởi vấn đề chấn thương của các trụ cột.

Theo đó, Bayern Munich vừa thông báo 2 cầu thủ Kingsley Coman và Noussair Mazraoui đã dính chấn thương. Tuy Bayern Munich không nói rõ thời gian vắng mặt của 2 cầu thủ này là bao lâu nhưng theo BILD SPORT, Coman và Mazraoui sẽ lần lượt nghỉ thi đấu 3 và 6 tuần. Đặc biệt, Mazraoui nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Morocco tham dự CAN CUP vào đầu năm sau.

chan-thuong-1702536617.jpg
Mazraoui nhiều khả năng không thể cùng đội tuyển Morocco tham dự CAN CUP vào đầu năm sau bởi chấn thương vừa gặp phải

Đây không phải là những chấn thương duy nhất của Bayern Munich ở thời điểm này. Trước trận đấu với Man United, đại diện Bundesliga đã chịu tổn thất khi Serge Gnabry dính chấn thương chỉ 5 phút sau khi vào sân ở trận thua Frankfurt. Như vậy, huấn luyện viên Tuchel chỉ còn 2 chân chạy cánh lành lặn là Leroy Sane và Mathys Tel.

Tương tự vị trí chạy cánh, vị trí hậu vệ phải của "Hùm xám" cũng đang khủng hoảng khi trước đó Bouna Sarr đã dính chấn thương dây chằng. Nhiều khả năng huấn luyện viên Tuchel sẽ phải sử dụng Konrad Laimer đá hậu vệ phải ở những trận tới.

Bayern Munich hiện đang xếp thứ hai tại Bundesliga, kém Bayer Leverkusen 4 điểm. Tuy nhiên, "Hùm xám" vẫn còn 1 trận chưa đấu, đó là cuộc đối đầu với Union Berlin. May mắn là trong phần còn lại của năm 2023, Bayern Munich còn 2 trận đấu nữa, gặp Stuttgart (18/12) và Wolfsburg (21/12). Sau đó, Bundesliga sẽ bước vào giai đoạn nghỉ đông, các đội sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2024. Đây sẽ là cơ hội để các “bệnh binh” của Die Roten nhanh chóng hồi phục. Và trận đá bù dự kiến chỉ có thể diễn ra vào đầu năm sau.

Phương Anh (tổng hợp)