Vòng 27 Bundesliga:

Bayern Munich dâng cơ hội vô địch sớm cho Leverkusen

Thất bại trong trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà ở vòng 27 Bundesliga khiến Bayern Munich "dâng" cơ hội vô địch sớm cho Leverkusen.

Bayern Munich bước vào trận đấu với Dortmund ở vòng 27 Bundesliga với nhiều áp lực bởi trước đó, Leverkusen đã có cuộc lội ngược dòng kịch tính trước Hoffenheim để nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 13 điểm.

Ở trận đấu rạng sáng 31/3, huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Đáng chú ý, Bayern ra sân mà không có sự phục vụ của Manuel Neuer trong khung gỗ. Người bắt thay thủ môn 38 tuổi là Sven Ulreich. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, Bayern Munich với lợi thế sân nhà lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Tuy nhiên, Dortmund mới là đội mở tỉ số trước ở phút thứ 10. Ở tình huống này, đội khách phản công thẳng vào trung lộ Bayern Munich. Sau pha chọc khe của Julian Brandt, Karim Adeyemi đua tốc độ qua mặt hậu vệ cuối cùng, rồi sút bật qua thủ môn Sven Ulreich văng vào khung thành.

Bàn thua sớm khiến Bayern đánh mất phương hướng. Họ chủ yếu đưa bóng ra biên rồi tìm cách tạt cho Harry Kane, hoặc phối hợp lao xuống biên ngang rồi chuyền trở lại. Phút 22, Harry Kane có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi băng vào vòng cấm mà không bị ai kèm. Tuy nhiên, pha đánh đầu của tiền đạo người Anh đã đưa bóng đi ra ngoài.

dortmund-1711853712.jpg
Dortmund giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Bayern Munich

Những phút sau đó, Bayern nỗ lực tiếp cận khung thành Dortmund thông qua những quả tạt, nhưng tất cả đều thiếu hiệu quả. Không chỉ thiếu biến hóa, Bayern Munich còn để Dortmund có nhiều không gian kiểm soát và phản công. Đội khách dứt điểm 9 lần, trong đó có 5 lần hướng khung thành, trong khi Bayern chỉ dứt điểm 3 lần hướng khung thành.

Sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn tiếp tục ép sân. Nhưng các nỗ lực tấn công của đội chủ nhà chưa thể giúp họ gỡ hòa. Trong đó, Dortmund vẫn kiên trì với lối đá phòng ngự phản công. Phút 52, nếu Ulreich không phản xạ tốt, Felix Nmecha có thể đã nhân đôi cách biệt bằng cú sút chìm từ 12m. Phút 57, Dortmund tiếp tục có cơ hội dứt điểm thoải mái. Lần này, Ulreich lại phải trổ tài đẩy bóng khi đối mặt với cú sút xa của trung vệ Mats Hummels.

Thi đấu bế tắc, đến phút 63, huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết định thay cùng lúc 3 cầu thủ là: Leroy Sane, Thomas Muller và Jamal Musiala. 3 cầu thủ vào thay là: Kingsley Coman, Mathys Tel và Serge Gnabry. Phút 75, Coman tung cú đá trong tư thế trống trải từ đường chuyền của Joshua Kimmich. Tuy nhiên, Alexander Meyer đã xuất sắc đẩy được cú sút

Không gây được nguy hiểm, Bayern Munich phải trả giá ở phút 83. Sau đường chuyền sang cánh phải vòng cấm của Sebastien Haller, Julian Ryerson sút chìm chéo góc từ 18m nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Dortmund.

Sau bàn thua này, Bayern Munich dồn cả đội hình lên tấn công. Phút 90+1, Kane đánh đầu tung lưới Dortmund nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của chân sút 30 tuổi. Chung cuộc, Bayern bị Dortmund đánh bại 0-2. Đây là kỉ niệm buồn của ông Tuchel bởi trận đấu này là lần thứ 50 huấn luyện viên người Đức dẫn dắt Die Roten trên mọi đấu trường. Với thất bại này, Bayern Munich đã chính thức bị Leverkusen bỏ xa với khoảng cách 13 điểm. Chiếc đĩa Bạc Bundesliga đang ngày càng xa tầm với của "Hùm xám". Hiện, Leverkusen đang dẫn đầu với 73 điểm sau 27 vòng, hơn Bayern 13 điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Xabi Alonso chỉ cần thắng 3 trong 7 trận còn lại là đủ giành Bundesliga lần đầu tiên.

bxh-bund-1711852903.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Bundesliga

Ngày 30/3:

21h30: Leverkusen 2-1 Hoffenheim

21h30: Frankfurt 0-0 Union Berlin

21h30: Gladbach 0-3 Freiburg

21h30: Leipzig 0-0 Mainz 05

21h30: Bremen 0-2 Wolfsburg

Ngày 31/3:

00h30: Bayern Munich 0-2 Dortmund

20h30: Augsburg - FC Koln

22h30: Stuttgart - Heidenheim

Ngày 1/4

00h30: Bochum - Darmstadt

Phương Anh (tổng hợp)