Barcelona lần thứ 11 liên tiếp đoạt Cup Joan Gamper

Với chiến thắng 4-2 trước Tottenham trên sân nhà Nou Camp tối 8/8, Barcelona đã có lần thứ 11 liên tiếp đoạt Cup Joan Gamper.

Ở trận đấu này, đội hình xuất phát của Barcelona gồm nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó tiền đạo Robert Lewandowski lĩnh xướng hàng công. Bên kia chiến tuyến Tottenham dùng đội hình hai, khi Harry Kane không sang Tây Ban Nha, còn Son Heung-min dự bị không được sử dụng.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn, Barcelona sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ ba khi Robert Lewandowski có tình huống đệm bóng cận thành từ quả tạt của Raphinha.

Dù Tottenham để thủng lưới trước nhưng tân huấn luyện viên Ange Postecoglou ghi dấu ấn khi giúp đội khách chơi kiểm soát bóng, chuyền ngắn và nhanh ở những phút sau đó. Thậm chí, ở nửa cuối hiệp một và nửa đầu hiệp 2, Tottenham thậm chí giữ bóng tốt hơn chủ nhà và ghi 2 bàn nhờ công của tiền vệ Oliver Skipp.

barcrlona-1691545498.jpg
Lamine Yamal (giữa) góp công vào 3 bàn thắng của Barcelona trong trận đấu với Tottenham

Tuy nhiên, Tottenham dần rút các trụ cột ra nghỉ ở nửa cuối hiệp 2, khiến họ đánh mất thế trận và thua 3 bàn liên tiếp. Trong đó, tiền vệ 16 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị Lamine Yamal đã ghi dấu ấn lớn. Theo đó, sau khi được tung vào sân ở phút 80, thay thế Raphinha bên cánh phải hàng công chủ nhà Lamine Yamal chỉ mất 13 phút để ghi dấu ấn vào 3 bàn, trong đó có 1 đường kiến tạo và những pha rê dắt khéo léo.

Cụ thể, phút 81, Yamal thoát xuống nhanh bên phải rồi căng ngang dọn cỗ cho Ferran Torres đệm vào lưới trống cân bằng tỷ số 2-2 cho Barcelona. Đến phút 90, cầu thủ 16 tuổi vượt qua Reguilon rồi chuyền vào trung lộ cho Torres chọc khe để Ansu Fati ghi bàn trong thế đối mặt.

Chỉ đúng 3 phút sau, Yamal lại vượt qua Reguilon khi hậu vệ này chấn thương và không cố gắng cướp bóng. Tài năng trẻ Barca xẻ nách cho Fermin Lopez lao xuống, căng ngang để Abde Ezzalzouli đệm vào lưới trống. Từ thế bị dẫn 1-2, Barca thắng ngược 4-2 tại trận giao hữu quen thuộc ở Nou Camp trước mùa giải mới. Đây cũng là lần thứ 11 liên tiếp đoạt Cup Joan Gamper.

Theo tìm hiểu, tiền vệ Yamal sinh ra ở Tây Ban Nha, có bố người Morocco và mẹ đến từ Guinea Xích Đạo. Anh gia nhập lò Barcelona năm 2014, là cầu thủ trẻ nhất lịch sử Barcelona chơi tại La Liga mùa trước.

Trong khi đó, các cầu thủ Tottenham không quá buồn sau hiệu còi mãn cuộc, khi họ cười đùa với đối thủ. Thầy trò huấn luyện viên Postecoglou cho thấy dấu hiệu tích cực trước trận ra quân Ngoại hạng Anh gặp Brentford ngày 13/8. Còn Barcelona sẽ chơi trận đầu La Liga với Getafe sau đó 1 ngày.

Kim Ngân