Barcelona dồn lực chiêu mộ Marcelo Brozovic

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Barcelona đã thống nhất dồn lực chiêu mộ Marcelo Brozovic của câu lạc bộ Inter Milan.

Tiền vệ Sergio Busquets đã gia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do. Với quyết định này Busquets sẽ tái ngộ Messi sau 2 năm. Họ đã có hơn 15 năm sát cánh cùng nhau ở Nou Camp trước khi Messi gia nhập PSG vào mùa hè 2021 do Barca khủng hoảng tài chính, không đủ tiền trả lương. Busquets thực tế được Xavi níu kéo ở lại thêm 1 mùa nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã quyết định dứt áo ra đi sau 18 năm cống hiến cho đội bóng xứ Catalan.

Với việc Sergio Busquets dứt áo ra đi, Barcelona đang tìm kiếm một cầu thủ giàu kinh nghiệm thay thế. Barcelona ban đầu nhắm Joshua Kimmich của Bayern Munich và Martin Zubimendi của Real Sociedad. Nhưng đây đều là những mục tiêu khó và đắt đỏ khiến Blaugrana nhanh chóng từ bỏ.

Ngay sau khi có thông tin đội chủ sân Nou Cam ‘ve vãn’ Kimmich, ban lãnh đạo Bayern Munich đã chỉ trích đội bóng xứ Catalan và khẳng định tuyển thủ Đức nằm trong kế hoạch dài hạn của họ. Thực tế, Bayern Munich vẫn còn tức giận với Barcelona vì thương vụ chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski mùa hè năm ngoái.

brozovic-1687654906.jpg
Barcelona dồn lực chiêu mộ Brozovic từ Inter Milan

Từ bỏ 2 mục tiêu trên, Barcelona chuyển hướng sang Marcelo Brozovic của Inter Milan. Theo Mundo Deportivo, huấn luyện viên Xavi cùng Thư ký kỹ thuật Deco và Giám đốc Mateu Alemany đã họp bàn vào thứ Năm tuần trước, thống nhất sẽ dồn toàn lực theo đuổi tiền vệ người Croatia.

Ban lãnh đạo Barcelona cho rằng kinh với kinh nghiệm và đẳng cấp đã chứng minh ở các cấp độ, Brozovic là sự thay thế hoàn hảo cho Busquets.

Ở mùa giải vừa qua, Brozovic đã chơi 3 trận chung kết, bao gồm Coppa Italia, Champions League và Nations League. Dù thua 2 trận sau nhưng Brozovic vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn ở Inter Milan và đội tuyển Croatia. Huấn luyện viên Xavi cho rằng, phẩm chất của Brozovic sẽ giúp Barca tự tin cạnh tranh ở đấu trường Champions League mùa tới.

Điều quan trọng, Inter Milan sẵn sàng nhả Brozovic. Tuy nhiên, Barcelona sẽ phải cạnh tranh với Al-Nassr vì đội bóng Saudi Arabia cũng muốn có tiền vệ 30 tuổi. Barcelona không thể đọ tài chính với Al-Nassr nhưng họ vẫn là đội bóng khổng lồ và thu hút nhiều "ngôi sao" lớn. Tên tuổi và đẳng cấp của Brozovic sẽ lên một tầm cao mới nếu anh chọn Nou Camp.

Hiện Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Ilkay Gundogan từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Barcelona chưa chính thức công bố thương vụ này nhưng theo tiết lộ của Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Gundogan đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại Munich. Cùng với người đại diện của mình, tiền vệ người Đức đã gặp Giám đốc thể thao Mateu Alemany để kí hợp đồng. Mọi thủ tục gần như đã hoàn tất.
Gundogan sẽ đặt bút kí hợp đồng 2 năm với Barca, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ ba. Mức phí giải phóng hợp đồng là 500 triệu euro. Tại Nou Camp, ngôi sao người Đức sẽ hưởng mức lương 9 triệu euro/mùa.

Trước khi làm thủ tục kiểm tra y tế với Barca, Gundogan đã trò chuyện với huấn luyện viên Xavi. Tiền vệ 32 tuổi này đã bị thuyết phục bởi kế hoạch của Blaugrana trong những mùa giải tới.

Hoàng Anh