Gundogan gia nhập Barcelona

Thay vì gia hạn hợp đồng với Man City, tiền vệ Ilkay Gundogan đã quyết định gia nhập Barca trong mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau mùa giải rất thành công với cú ăn ba lịch sử, huấn luyện viên Pep Guardiola đã thuyết phục Ilkay Gundogan kí hợp đồng mới để tiếp tục cống hiến cho Man City. Bản hợp đồng giữa Gundogan và Man City đã kết thúc nhưng đội chủ sân Etihad không thuyết phục được tiền vệ người Đức ký vào một thỏa thuận mới bất chấp việc anh là nhân tố quan trọng giúp họ giành cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, tiền vệ người Đức đã quyết định rời Etihad theo dạng tự do. Bến đỗ mới của "ngôi sao" 32 tuổi này là Barca.

Theo trang Mirror, tiền vệ 32 tuổi đã vượt qua buổi kiểm tra y tế trong tối 21/6 và Barcelona sẽ công bố bản hợp đồng với Gundogan trong vài ngày tới. Barca chưa chính thức công bố thương vụ này nhưng theo tiết lộ của Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Gundogan đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại Munich. Cùng với người đại diện của mình, tiền vệ người Đức đã gặp Giám đốc thể thao Mateu Alemany để kí hợp đồng. Mọi thủ tục gần như đã hoàn tất.

gun-1687396200.jpeg
Gundogan coi như đã là người của Barca

Gundogan sẽ đặt bút kí hợp đồng 2 năm với Barca, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ ba. Mức phí giải phóng hợp đồng là 500 triệu euro. Tại Camp Nou, "ngôi sao" người Đức sẽ hưởng mức lương 9 triệu euro/mùa.

Ban đầu, Man City chỉ đề nghị gia hạn hợp đồng 1 năm với Gundogan. Sau khi mùa giải kết thúc, gã nhà giàu thành Manchester đã nâng đề nghị lên 2 năm nhưng tiền vệ người Đức vẫn từ chối. Anh muốn thử thách mình ở môi trường mới sau khi đã giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ ở sân Etihad.

Trước khi làm thủ tục kiểm tra y tế với Barca, Gundogan đã trò chuyện với huấn luyện viên Xavi. Tiền vệ 32 tuổi này đã bị thuyết phục bởi kế hoạch của Blaugrana trong những mùa giải tới.

Đây là sự bổ sung quan trọng của Barca trong bối cảnh đội bóng này vừa chia tay tiền vệ Sergio Busquets. Đội bóng xứ Catalan đang gấp rút giải quyết bài toán về tài chính để sớm đăng kí Gundogan cho mùa giải 2023-2024.

Trước khi nhận lời khoác áo Barcelona, Gundogan đã thu hút được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh, tích cực nhất trong số đó là Arsenal. Tuy nhiên, thay vì gia nhập “Pháo thủ”, Gundogan đã chọn chuyển đến La Liga vì anh có mối quan hệ rất tốt với huấn luyện viên Xavi. Gã khổng lồ của Tây Ban Nha đã giành chức vô địch La Liga mùa giải 2022-2023 và họ hy vọng sự xuất hiện của Gundogan sẽ cải thiện hàng tiền vệ, giúp đội bóng thi đấu tốt ở Champions League mùa giải tới.

Gundogan gia nhập Man City từ Dortmund hồi mùa hè năm 2016. Anh đã trải qua 7 mùa giải ở sân Etihad với hơn 300 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cùng với The Citizens, tiền vệ người Đức đã giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất là 5 chức vô địch Premier League và 1 danh hiệu Champions League.

pep-1687396887.jpeg
Gundogan là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola

Thông tin Gundogan chọn gia nhập Barcelona chắc chắn sẽ khiến huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City vô cùng thất vọng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha xem tiền vệ người Đức là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của mình và ông đã nuôi hy vọng giữ Gundogan ở lại Etihad.

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng phát biểu sau trận chung kết Cúp FA: “Anh ấy biết tôi nghĩ gì. Có lẽ một số bạn cũng biết điều đó. Chúng tôi là hàng xóm, anh ấy là bạn thân của tôi trong nhiều năm. Gundogan thi đấu xuất sắc. Hy vọng chúng tôi có thể kết thúc một cách tốt đẹp bằng một bản hợp đồng mới”.

Trang Trang