Barcelona gạch tên trung vệ Gerard Pique khỏi kế hoạch ở mùa giải mới

Tương lai của trung vệ Gerard Pique tại Barcelona đang bị đặt dấu hỏi lớn khi "ngôi sao" người Tây Ban Nha bị đội chủ sân Nou Camp loại khỏi kế hoạch ở mùa giải mới.

Thông tin từ tờ Sports của Tây Ban Nha cho biết, hồi đầu tháng 6, huấn luyện viên Xavi Hernandez có cuộc nói chuyện về tương lai với trung vệ Gerard Pique. Theo đó, huấn luyện viên Xavi được cho rằng, đã nói với trung vệ sinh năm 1987 không nằm trong kế hoạch của Barcelona ở mùa giải tới.

Gerard Pique bị Barcelona gạch tên khỏi kế hoạch trong mùa giải tới bởi trung vệ người Tây Ban Nha không có được phong độ tốt ở mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, thời gian qua, Pique cũng liên tục vướng vào những bê bối ngoài sân cỏ. Anh vừa bị phanh phui vụ ngoại tình dẫn đến việc chia tay bạn gái lâu năm Shakira.

pique-1655169465.jpg
 Tương lai của Pique tại Barcelona đang bị đặt dấu hỏi lớn

Trong chương trình "Socialité" của Đài Telecinco, chuyện ăn chơi của trung vệ Pique được phóng viên Jordi Martin tiết lộ trước truyền thông. "Tôi theo dõi Pique trong 12 năm qua, anh ấy rất nổi tiếng tại Barcelona", phóng viên Martin nói. "Pique sẵn sàng chi tối thiểu 2.000 USD cho một cuộc vui. Người luôn góp mặt cùng Pique ở những bữa tiệc đó là đồng đội Riqui Puig".

Jordi Martin cho rằng, Pique đang tiêu "những khoản tiền không đứng đắn" trong các hộp đêm và nhà hàng. Bên cạnh đó, cuộc vui của nhóm này có thể kéo dài đến tận nửa đêm.

Chưa dừng ở đó, báo chí xứ Bò tót còn khẳng định nhà vô địch World Cup 2010 bị Lionel Messi và nhóm bạn thân ở Barca xa lánh.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng Messi và Pique đã không còn thân thiết như trước. "El Pulga" cảm thấy tổn thương và thất vọng bởi Pique đã không giảm lương sớm hơn để anh được ở lại Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2021. Phải đến khi Messi rời Nou Camp, Pique mới chấp nhận giảm lương với lý do hỗ trợ Barcelona trong tình hình khó khăn về tài chính.

Do đó, huấn luyện viên Xavi khuyên Pique rời Nou Camp theo cách đàng hoàng nhất có thể. Ông còn muốn Pique xóa khoản nợ giữa anh và câu lạc bộ, giống như cách Carles Puyol làm vào năm 2014. Khi đó, cựu đội trưởng Blaugrana không yêu cầu Barcelona thanh toán nợ khi anh ngừng chơi bóng.

Theo số liệu được tờ Sports công bố, hiện tại Barcelona đang còn nợ trung vệ Gerard Pique tới 40 triệu euro tiền lương trả chậm do những khó khăn về tài chính đội chủ sân Nou Camp phải đối mặt trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Pique phản đối ý kiến của Xavi. Trung vệ người Tây Ban Nha bày tỏ quyết tâm ở lại, đồng thời tuyên bố sẽ tập luyện chăm chỉ để lấy lại thể trạng tốt nhất.

Nhận định về vấn đề này, tác giả của tờ Sport cho biết Gerard Pique sẽ là người nắm quyền tự quyết về tương lai của mình tại Nou Camp: "Pique nắm trong tay quyền tự quyết bởi hai lý do, hợp đồng của anh còn thời hạn đến năm 2024 và khoản nợ Barca chưa thể trả. Khả năng trung vệ sinh năm 1987 ở lại Nou Camp là rất cao".

Trong khi đó, hiện tại, huấn luyện viên Xavi muốn chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng thủ. Jules Kounde nằm trong tầm ngắm của Blaugrana, nhưng Sevilla lại hét giá cầu thủ người Pháp đến 80 triệu euro, con số vượt quá khả năng chi trả của Barca.

Hoàng Anh