Các “ông lớn” Premier League đua nhau giành chữ ký của cựu sao Barcelona

Ba đội bóng lớn tại Premier League bao gồm Chelsea, Man City và Tottenham đều muốn có chữ ký của hậu vệ cánh trái Marc Cucurella. Cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng trong màu áo của Brighton & Hove Albion và được nhiều đội bóng lớn săn đón trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Marc Cucurella chắc chắn sẽ phải trải qua một mùa Hè tương đối bận rộn sau một mùa giải thành công cùng Brighton. Anh đang dần khẳng định giá trị của mình ở đội bóng chủ sân Amex và điều này khiến một số đội bóng lớn tại Premier League theo đuổi anh.

Chelsea, Man City và Tottenham đang là những đội bóng theo dõi sát sao cầu thủ trưởng thành từ lò đào tại La Masia trứ danh của Barcelona. Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng, giá trị chuyển nhượng của hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha tăng nhanh chóng.

1-marc-cucurella-duoc-chu-y-1654789199.jpg
Marc Cucurella được nhiều đội bóng lớn để mắt đến

Marc Cucurella sẽ cần phải sớm đưa ra quyết định của mình khi đội bóng chủ quản Brighton cũng đang quyết tâm giữ chân anh. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, cựu cầu thủ Barcelona có một lần khoác áo cho đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2021.

Các nhà đương kim vô địch Premier League - Manchester City đang muốn tìm kiếm một hậu vệ trái để trở thành phương án dự phòng cho Joao Cancelo trong bối cảnh Oleksandr Zinchenko có thể rời sân Etihad trong mùa Hè này. Chính vì vậy, Marc Cucurella sẽ là một sự lựa chọn hữu ích để tăng cường chiều sâu đội hình của Pep Guardiola.

Trong khi đó, Chelsea từng thể hiện sự quan tâm đến Cucurella khi anh còn chơi cho Getafe dưới dạng cho mượn từ Barcelona. Thế nhưng, vị trí hậu vệ trái của The Blues vẫn có đầy đủ 2 cầu thủ có thể xoay tua là Marcos Alonso và Ben Chilwell. Mặc dù vậy, Cucurella cũng không có nhiều khả năng gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge khi hậu vệ cánh trái không phải là vị trí ưu tiên để huấn luyện viên Thomas Tuchel bổ sung trong mùa Hè này.

2-marc-cucurella-la-masia-1654789199.jpg
Marc Cucurella từng trưởng thành từ lò La Masia trứ danh của Barcelona

Một đội bóng khác thể hiện sự quan tâm tới Marc Cucurella chính là Tottenham khi huấn luyện viên Antonio Conte đã theo dõi cầu thủ này từ lâu. Anh đã chơi 35 trận tại Premier League mùa trước và có 32 trận thi đấu trọn 90 phút. Hậu vệ người Tây Ban Nha được xem là một trong những nhân tố quan trọng với huấn luyện viên Graham Potter.

Nếu muốn có chữ ký của hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha, các đội bóng lớn tại Premier League chắc chắn sẽ bỏ ra một số tiền không hề nhỏ khi Brighton yêu cầu mức phí 45 triệu bảng. Marc Cucurella sẽ là một trong những mục tiêu được các đội bóng hàng đầu săn đón trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Vĩnh Toàn