Barcelona chiêu mộ trung vệ sinh năm 1991

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay chưa mở cửa, tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Inigo Martinez từ câu lạc bộ Athletic Bilbao.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Marca, Barcelona đã thuyết phục thành công Inigo Martinez rời Bilbao để đến sân Nou Camp dưới dạng tự do sau khi hợp đồng của anh với đội bóng xứ Basque hết hạn sau mùa giải năm nay.

Theo tìm hiểu, Inigo sinh năm 1991, vị trí sở trường là trung vệ. Anh nổi tiếng với lối chơi thông minh cùng khả năng chuyền ấn tượng. Tuyển thủ xứ Basque từng là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu, trong đó có Manchester United.

inigo-martinez-1679450145.jfif
Rộ tin Inigo Martinez đồng ý chuyển đến thi đấu cho Barcelona theo dạng tự do

Năm 2017, khi Inigo còn là "ngôi sao" trong màu áo Real Sociedad, Barcelona từng hỏi mua trung vệ này với giá 32 triệu euro nhưng bị từ chối. 1 năm sau, Inigo rời sân Anoeta để đầu quân cho Athletic Bilbao.

Tuy nhiên để có thể chính thức đón Inigo, Barcelona sẽ phải giải quyết những khó khăn tài chính đang bủa vây trong thời gian qua.

Cũng theo báo chí xứ sở bò tót, Barcelona còn đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm 1 "ngôi sao" khác dưới dạng tự do vào mùa hè này là Pierre-Emerick Aubameyang. Tiền đạo người Gabon từng gây ấn tượng với huấn luyện viên Xavi trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2021-2022, sau đó được Chelsea mua lại.

Sau khi bị gạch tên khỏi kế hoạch của huấn luyện viên Graham Potter, Aubameyang đã liên lạc lại với "Blaugrana". Cuối tuần qua, tuyển thủ Gabon còn trở lại Tây Ban Nha và cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng ở Siêu kinh điển.

Hoàng Nam