Vòng 26 La Liga > Barcelona - Real Madrid (3 giờ ngày 20/3): Cuộc đua sớm ngã ngũ

Trận cầu Siêu kinh điển bóng đá Tây Ban Nha như thường lệ vẫn thu hút các cổ động viên cuồng nhiệt của bóng đá thế giới. Nhưng ở trận đấu El Clasico 287 giữa hai đội trong lịch sử sẽ là trận đấu định đoạt số phận cho chức vô địch tại La Liga mùa này.

Trước khi bước vào vòng 26 La Liga, Barcelona đang hơn đội bóng đại kình địch Real Madrid cách biệt 9 điểm và cả hai đội đều cùng chia sẻ cả 2 vị trí đầu bảng. Sân nhà Spotify Camp Nou cũng là điểm tựa khá vững chắc với Barcelona khi họ vẫn đang bất bại ở đấu trường La Liga.

Khác với nhiều đội bóng lớn khác đang hân hoan với tấm vé đi tiếp tại đấu trường châu Âu và mong chờ đối thủ tiếp theo sau buổi lễ bốc thăm, Barcelona lại là một trong số những đội bóng lớn không còn mục tiêu tại đấu trường châu Âu khi bị loại từ vòng play-off Europa League vào hồi tháng trước. Nhưng cơ hội để họ giành cú ăn 2 ở đấu trường quốc nội là khá cao khi họ đang có lợi thế dẫn 1 bàn trước chính Real Madrid tại bán kết lượt đi Cúp Nhà vua và dẫn đầu La Liga.

1-barcelona-1679158113.jpg
Barcelona có khoảng cách 9 điểm so với Real Madrid

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua diễn ra vào đầu tháng 3 này, Barcelona có chiến thắng tối thiểu nhờ pha phản lưới nhà của Eder Militao. Đội bóng xứ Catalan cũng nhỉnh hơn trong những trận đối đầu gần đây khi thắng 3 trong 4 trận El Clasico gần nhất ở mọi đấu trường.

Real Madrid vẫn còn mục tiêu cho tham vọng giành cú ăn 3 trong mùa giải này, nhưng La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha họ đang gặp nhiều bất lợi hơn khi thất thế trước chính đối thủ đại kình địch. Họ vừa kém 9 điểm so với chính đội bóng xứ Catalan cũng lại vừa để thua 0-1 trong trận bán kết lượt đi ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Với việc giành 28 điểm sau 13 trận sân khách mùa này, Real Madrid hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đánh bại chính đối thủ đại kình địch ngay tại sân Spotify Camp Nou vào cuối tuần này. Để qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, cùng với đó là sự chuẩn bị tốt trước trận El Clasico tiếp theo trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra vào đầu tháng 4 cũng tại sân Camp Nou.

2-real-madrid-1679158113.jpg
Real Madrid thua 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất ở các trận El Clasico

Nếu chỉ tính thành tích đối đầu giữa 2 đội tại sân Camp Nou, Barcelona đã không thắng Real Madrid kể từ tháng 10/2018. Cùng với đó, Los Blancos cũng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong trận lượt đi tại sân Santiago Bernabeu vào tháng 10 năm ngoái.

Barcelona có đôi chút lợi thế không chỉ ở cuộc đua cho ngôi vô địch La Liga mà còn là về thể lực khi không vướng bận đến đấu trường châu Âu. Nếu giành chiến thắng trên sân nhà, đội bóng xứ Catalan sẽ gia tăng cách biệt lên thành 12 điểm và coi như tiến một bước gần hơn đến danh hiệu vô địch mùa này.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Tchouameni, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius

Dự đoán: Barcelona 1-0 Real Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 26 La Liga 2022-2023

Ngày 18/3

03h00: Real Valladolid 1-3 Athletic Bilbao

20h00: Almeria - Cadiz

22h15: Rayo Vallecano - Girona

Ngày 19/3

00h30: Espanyol - Celta Vigo

03h00: Atletico Madrid - Valencia

20h00: Real Betis - Mallorca

22h15: Osasuna - Villarreal

22h15: Real Sociedad - Elche

Ngày 20/3

00h30: Getafe - Sevilla

03h00: Barcelona - Real Madrid

Vĩnh Toàn