Barca - Celta Vigo > 1-0: Bàn thắng vàng của Golden Boy

Barcelona đánh bại Celta Vigo tại vòng 8 La Liga nhờ bàn thắng duy nhất của "Cậu bé vàng" 2021 - Pedri. Chiến thắng giúp Blaugrana lấy lại ngôi đầu bảng, đồng thời giữ được lực lượng và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho 2 đại chiến với Inter Milan và Real Madrid.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca đã tự tin đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barcelona cho thấy 2 bộ mặt trái ngược trong hai hiệp đấu. 45 phút đầu, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi tạo thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ngon ăn. Chỉ sau khoảng 10 phút bóng lăn, lần lượt Raphinha, Lewandowski, Ferran Torres thay nhau bắn phá khung thành Celta Vigo, nhưng không thể thắng thủ môn Marchesin.

Tuy vậy, đến phút 17 Marchesin dù đã tỏ ra xuất sắc vẫn không thể giúp Celta Vigo tránh được bàn thua. Xuất phát từ tình huống trung vệ Unai Nunez xử lý lỗi sau pha căng ngang của Gavi, Pedri đã chọn vị trí tốt để dứt điểm cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

pedri-1665366647.jpeg
Chiến thắng giúp thầy trò huấn luyện viên Xavi đòi lại ngôi đầu bảng La Liga

Sau bàn thua, Celta Vigo đã gây sức ép mạnh lên hàng thủ Barcelona, trong đó tiền đạo Iago Aspas nhiều lần có cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen. Ngoài ra là cơ hội của Goncalo Paciencia ở cuối trận khi sút bật cột dọc từ cự ly gần khiến hàng ngàn cổ động viên Barcelona trên sân Nou Camp phải thót tim.

Sau giờ nghỉ, Barca không còn làm chủ được cuộc chơi như trước. Trong ngày tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski thi đấu dưới sức, Barca chỉ có thêm 2 pha bắn phá, tức là chỉ bằng 1/4 so với Celta Vigo.

Tuy vậy, Barcelona đã đứng vững để bảo vệ tỷ số. Bên cạnh đó, từ phút 60 huấn luyện viên Xavi Hernandez cũng mạo hiểm khi rút dần các "ngôi sao" chủ chốt như Pedri, Raphinha ra nghỉ để tung vào Frenkie De Jong và Ousmane Dembele vừa trở lại sau chấn thương nhằm chuẩn bị cho trận gặp lại Inter Milan bắt buộc phải thắng.

Trong khoảng 15 phút cuối, Barca thậm chí đã phải tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để bảo về khung thành. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen và sự ủng hộ của thần may mắn, lưới của Bara chắc hẳn đã rung lên sau những pha uy hiếp của Oscar Rodriguez hay Iago Aspas.

Thực tế, các culé đã có phen thót tim ở phút 68 khi chứng kiến Strand Larsen chọc thủng lưới Barca. May cho đội bóng của huấn luyện viên Xavi là trọng tài không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Celta Vigo đã rơi vào thế việt vị.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho tới khi trọng tài thổi hiệu còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Barca cuối cùng cũng giành được chiến thắng nhọc nhằn. Sau 8 vòng, họ cũng có 22 điểm như Real nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Ở vòng đấu tới Barca sẽ làm khách trên sân của chính đội bóng Hoàng gia Tây BanNha. Trong khi đó, Celta Vigo sau trận thua Barca vẫn chỉ có 10 điểm và họ hiện đứng vị trí 11 trên Bảng xếp hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 8 La Liga 2022-2023

Ngày 8/10

02h00: Osasuna 1-2 Valencia

19h00: Almeria 3-1 Rayo Vallecano

21h15: Atletico Madrid 2-1 Girona

23h30: Sevilla 1-1 Athletic Bilbao

Ngày 9/10

02h00: Getafe 0-1 Real Madrid

19h00: Real Valladolid 0-0 Real Betis

21h15: Cadiz 2-2 Espanyol

23h30: Real Sociedad 1-0 Villarreal

Ngày 10/10

02h00: Barcelona 1-0 Celta Vigo

Ngày 11/10

02h00: Elche - Mallorca

Bảo Ngọc